Dòng điện thoại Pixel mới sẽ mang lại 3.8 tỷ USD cho Google vào năm sau

authorNhung Anh 10:52 30/11/2016

(VietQ.vn) - Dòng điện thoại Pixel mới của Google sẽ tạo ra doanh thu 3.8 tỷ USD trong năm sau theo ước tính của Morgan Stanley.

Gã khổng lồ Internet dự kiến sẽ bán khoảng 5 đến 6 triệu chiếc điện thoại Pixel bao gồm phiên bản Pixel 5 in và phiên bản Pixel XL 5.5 in, với giá 599 bảng Anh và 719 bảng Anh tương ứng trong năm 2017.

Morgan Stanley dự đoán rằng Google sẽ bán 3 triệu chiếc Pixel vào những tháng cuối của năm 2016, giúp tăng thêm 2 tỷ USD doanh thu, theo một nghiên cứu được thu thập bởi Business Insider.

Trong khi đó, Apple đã bán được 212 triệu chiếc iPhone trong năm tài chính 2016, tăng thêm 137 tỷ USd vào tổng doanh thu của nó. Trong quý thứ ba bắt đầu từ tháng bảy và kết thúc trong tháng chín, Apple bán được 45,5 triệu chiếc iPhone, chiếm 28 tỷ USD doanh thu. Rõ ràng, Google còn phải làm nhiều thứ hơn nữa mới mong đánh bại được Apple trong cuộc chiến smartphone.

Google dự kiến sẽ bán khoảng 5 đến 6 triệu chiếc điện thoại Pixel trong năm 2017. Ảnh: Internet

Bộ Công thương sắp xếp lại bộ máy, bắt đầu công cuộc ‘tìm vàng’(VietQ.vn) - Bộ Công Thương tiến hành sắp xếp lại bộ máy nhằm sàng lọc, đánh giá lại đội ngũ cán bộ để lựa chọn được những người thật sự có tâm, có tài, trách nhiệm.

Pixel sẽ đem lại một nửa lợi nhuận cho Google giống như iPhone của Apple. Pixel sẽ tạo ra 22% đến 25% lợi nhuận gộp. Tuy nhiên, Google không chỉ thu lợi nhuận từ doanh số Pixel mà còn từ chính người dùng Android. Người dùng trung bình chi nhiều gấp ba cho ứng dụng iOS thay vì Android, song một vài tính năng của Pixel có thể giúp thu hẹp khoảng cách này, theo các chuyên gia.

Những tính năng độc quyền trên Pixel, chẳng hạn Google Assistant, camera, Daydream (thiết bị thực tế ảo của Google, tương thích với Pixel) và tích hợp ứng dụng sâu hơn, sự phổ biến của Android Pay sẽ thu hút nhiều người tiêu dùng hơn.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley cũng dự đoán các tính năng này giúp Google kiếm được nhiều tiền hơn từ tìm kiếm trên di động vì các nhà quảng cáo có xu hướng chi nhiều hơn để tiếp cận khách hàng dành phần lớn thời gian trên điện thoại

Nhung Anh (ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang