2 đời vợ vẫn giả làm quân nhân độc thân đi lừa tình thiếu nữ

authorHòa Lê 09:46 31/05/2016

(VietQ.vn) - Lương Văn Thương đã mua 1 bộ quân phục rồi đóng giả bộ đội biên phòng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân thuộc huyện Yên Châu, Sơn La.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, vào ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Yên Châu, Sơn La cho biết đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lương Văn Thương (38 tuổi, ngụ ở huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Yên Châu nhận được trình báo của một số người dân ở xã Yên Sơn, bị một người mặc quân phục bộ đội, đeo quân hàm trung tá, giới thiệu là Bộ đội biên phòng Sơn La rồi lừa đảo chiếm đoạt 1 xe máy, 1 điện thoại di động và 1 sợi dây chuyền. Qua rà soát và phối hợp với Công an TP Hà Nội, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy - Bộ Công an, Công an huyện Yên Châu xác định kẻ lừa đảo là Lương Văn Thương, từng có thời gian giả làm thầy cúng đi lừa đảo ở nhiều nơi.

Thương biết người dân ở huyện Yên Châu rất tin yêu bộ đội biên phòng nên đã mua một bộ quân phục, rồi đóng giả và nhờ anh Lò Văn Pé (21 tuổi, ở xã Yên Sơn) chở đi công tác. Trên đường đi, lợi dụng anh Pé sơ hở, Thương lấy xe máy và một số tài sản của anh Pé rồi bỏ trốn.

Đóng giả quân nhân độc thân để lừa đảo thiếu nữ

Đối tượng Lương Văn Thương (bên trái) khi bị bắt giữ. Ảnh: Công An Nhân Dân 

Qua làm việc với Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La, Công an huyện đã có kết quả trả lời rằng không có bất cứ một cán bộ, chiến sĩ nào mang tên Lương Văn Thương có đặc điểm như người đã đến lừa đảo bị hại.

Qua rà soát, Công an huyện Yên Châu xác định được không chỉ lừa đảo về kinh tế, đối tượng còn lừa tình một vài cô gái nhẹ dạ cả tin rằng anh ta chính là một quân nhân đang độc thân, tìm hiểu vợ. Công an huyện phát hiện một cô gái quê Phú Thọ đã từng liên hệ và khá thân thiết với một quân nhân có đặc điểm, nhận dạng giống đối tượng giả danh bộ đội.

Tuy nhiên, khi xác minh thì cô gái cho biết bạn trai cô tên là Đàm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Yên Châu xác định đối tượng tên là Đàm mà cô gái nói đến chính là Lường Văn Thương, quê ở Hà Nội. 

Một tổ công tác đã đi Phú Thọ truy bắt Thương khi có manh mối Thương thường xuất hiện tại địa bàn này. Tuy nhiên, tại thời điểm các trinh sát của Công an huyện Yên Châu ở Phú Thọ, đối tượng Thương không có mặt tại đây. Các trinh sát đã xác định được Thương đang di chuyển trên cung đường từ Phú Thọ về địa bàn Hà Nội. 

Với sự hỗ trợ của Công an TP Hà Nội và đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an, Công an huyện Yên Châu đã có mặt tại khu vực thị xã Sơn Tây, Hà Nội khi đối tượng Thương đang dừng chân tại một cửa hàng mua quần áo.

Được biết, Thương đã từng “ở tù” và năm 2014 khi ra tù, Thương đã không ở nhà với vợ con mà lên Phú Thọ sinh sống. Với bản chất lừa đảo chuyên nghiệp, đối tượng đã lại giả danh làm bộ đội biên phòng, dễ dàng khiến cho một cô gái siêu lòng, đồng ý làm vợ mà không hề biết được về quá khứ của Thương. Lấy vợ mới chưa được bao lâu, Thương lại tiếp tục đi các địa bàn để lừa đảo, theo thông tin từ báo Công An Nhân Dân.

Run rẩy chui ra từ ca bin nát bươm sau tai nạn kinh hoàng(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông cực mạnh khiến đầu xe tải nát bươm, hư hỏng nặng, may mắn tài xế chỉ bị trầy xướt nhẹ, chui ra từ ca bin bẹp rúm.

Hòa Lê (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang