Đồng hành cùng trẻ em nghèo hiếu học Đồng Nai

author 14:21 16/11/2018

(VietQ.vn) - Ngày 10/11/2018 vừa qua, tại Đồng Nai, Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” đã được tổ chức.

Chương trình do Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và ba doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam phối hợp thực hiện.

 Ông Vũ Đình Sùng Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Lễ trao học bổng.

Chương trình đã trao tặng 400 suất học bổng trị giá 440 triệu đồng cho 400 em học sinh nghèo hiếu học tại các trường THCS và THPT tại Đồng Nai. Trong đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam trao tặng 200 suất với tổng giá trị là 220 triệu đồng cùng cặp sách và sản phẩm của công ty. Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam đồng hành cùng Quỹ học bổng “Cho em đến trường” dành tặng 200 suất học bổng với tổng giá trị 220 triệu đồng.

Ông Masayoshi Oomichi – Đại diện Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật chia sẻ tại buổi lễ trao học bổng: “22 năm là khoảng thời gian rất dài cho đến hôm nay, công ty chúng tôi xin được cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ của Ủy ban tỉnh Đồng Nai, chính phủ Việt Nam và chúng tôi cũng luôn suy nghĩ làm sao để cống hiến hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam. Một trong những lí do đó, chúng tôi tham gia Lễ trao học bổng lần này với mong muốn có thể giúp đỡ cho một số em học sinh, những mầm non tương lai của Việt Nam”.

 Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Cố vấn Chiến lược Cao Cấp, Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh.

Với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai sáng lập Quỹ học bổng “Cho em đến trường” từ năm 2003. Trong 15 năm triển khai và hoạt động đến nay, Quỹ học bổng đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng trị giá nhiều tỉ đồng cho các em học sinh trên toàn địa bàn tỉnh. Đây là chương trình thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khuyến khích các em học sinh không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt khó và học tập, từ đó đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước.

 Đồng hành cùng Quỹ học bổng và Ajinomoto Việt Nam là Công ty TNHH Kureha Việt Nam, Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật và Công ty TNHH Quadrille Việt Nam.

Bên cạnh chương trình học bổng, trong những năm qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn xây dựng và trao tặng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa trên cả nước. Song song đó, Công ty đang tích cực triển khai nhiều dự án chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cộng đồng. Được Ajinomoto Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, Dự án Bữa ăn Học đường nhận được sự tư vấn sâu sát về mặt chuyên môn từ Viện dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế cùng như sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác triển khai đến các trường.

Tính đến tháng 10 năm 2018, hơn 2.900 trường tiểu học tại 46 tỉnh thành trên quy mô toàn quốc đã và đang áp dụng Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng trong công tác xây dựng thực đơn bán trú và Bộ áp phích Ba phút thay đổi nhận thức trong công tác giáo dục dinh dưỡng cho các em học sinh.

Ngoài ra, Dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) cũng được công ty đẩy mạnh triển khai với mục tiêu phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng, tạo nền móng vững chắc cho ngành dinh dưỡng tại Việt Nam, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sóng của người dân.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang