Đồng hồ thông minh biến cánh tay thành màn hình cảm ứng

author 15:56 20/10/2014

(VietQ.vn) - Bên cạnh những tính năng tiện ích đem lại, đồng hồ thông minh vẫn gặp hạn chế do màn hình hiển thị quá nhỏ.

 Một mẫu sản phẩm đồng hồ thông minh mới đã giải quyết vấn đề này bằng cách biến cánh tay thành màn hình cảm ứng.

Các sản phẩm đồng hồ thông minh đang bước vào thời kì phát triển rộng rãi, bên cạnh các yếu tố đang dần được chú trọng phát triển như tính năng, thiết kế, giá thành... thì màn hình cảm ứng nhỏ hẹp của những chiếc đồng hồ thông minh đang là rào cản để sản phẩm này trở nên phổ biến.

Các loại đồng hồ thông minh hiện nay đều có màn hình hiển thị trong khoảng từ 1 đến 2inch, đa số trong khoảng 1.6inch, khá nhỏ để có thể thao tác bằng ngón tay mà không che mất phần màn hình hiển thị.

Đồng hồ thông minh

Thao tác cảm ứng trên đồng hồ thông minh là khá khó khăn do kích thước màn hình nhỏ

Trong khi các thiết bị điện thoại thông minh đang dần to ra, xu thế thịnh hành của những phablet màn hình lớn càng rõ ràng, thì các sản phẩm đồng hồ thông minh, do đặc tính đeo được trên tay, mà không thể đi theo xu hướng mở rộng màn hình hiển thị.

Để khắc phục nhược điểm đó, một nhóm nghiên cứu của trường đại học Carnegie Mellon, Mỹ, đã nghĩ ra giải pháp, biến phần cánh tay đeo đồng hồ thành phần màn hình cảm ứng điều khiển các tác vụ. Dự án có tên gọi Skin Buttons.

Sản phẩm đồng hồ thông minh do nhóm chế tạo ra gồm một kết cấu 4 đèn laser, 4 đèn laser này sẽ chiếu các biểu tượng thao tác lên phần cánh tay đeo đồng hồ, người sử dụng có thể điều khiển các tác vụ như mở ứng dụng, điều hướng, điều chỉnh đa phương tiện.... như đang thao tác với các nút cảm ứng thông thường. Chiếc đồng hồ thông minh này có chứa một cảm biến hồng ngoại giúp nhận biết khi nào một phím cảm ứng được nhấn chọn.

Đồng hồ thông minh

Cách tương tác mới của đồng hồ thông minh

Các đèn chiếu laser này hiện nay đã có thể chiếu ra hình ảnh của các biểu tượng ở độ phân giải thấp, tuy nhiên trong tương lai, hứa hẹn sẽ cho ra được những hình ảnh, biểu tượng có độ phân giải cao.

Hãy tưởng tượng trong tương lai, khi công nghệ này được áp dụng, nó có thể giúp biến mọi bề mặt thành màn hình cảm ứng, thay đổi công tác nhập liệu và cách tương tác với màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên đó là viễn cảnh của tương lai. Trước mắt, công nghệ mới này sẽ giúp tăng khả năng hiển thị và thao tác trên màn hình cảm ứng vốn nhỏ của các đồng hồ thông minh, giúp chừa lại phần hiển thị của đồng hồ khi thao tác.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang