Đồng Nai: Bắt được hai con cá giống cá sủ vàng nặng 2,9 kg và 1,6 kg

authorĐỗ Thu Thoan 14:35 23/02/2017

(VietQ.vn) - Trong lúc thả lưới ở phà Cát Lái, ngư dân Võ Hồng Thanh bắt được hai con cá màu vàng cam nhìn giống cá sủ vàng nặng 2,9 kg và 1,6 kg.

Thông tin đăng tải trên Vnxpress cho biết, sáng 22/2, trong lúc thả lưới trên sông Đồng Nai (khu vực phà Cát Lái, Đồng Nai), ngư dân Võ Hồng Thanh  đã bắt được hai con cá có vẻ ngoài giống như cá sủ vàng, nặng 2,9 kg và 1,6 kg. Cả hai con đều màu vàng cam, bụng trắng, vây đỏ, được anh Thanh bảo quản trong đá lạnh chờ bán.

dong-nai-bat-duoc-hai-con-ca-nhu-ca-su-vang

Bắt được hai con cá như cá sủ vàng trên Đồng Nai - Ảnh minh họa

Cá sủ vàng có trọng lượng dao động trong khoảng 2 - 135 kg, chiều dài tối đa có thể đạt được là 160 cm. Loài cá này được xem là quý hiếm, có giá trị kinh tế cao trên thị trường thế giới, thường được thương lái nước ngoài mua lại với giá hàng tỷ đồng để làm chỉ khâu vi phẫu thuật. 

Được biết, loài cá này quý nhất là ở bóng hơi của cá vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật, theo báo Người đưa tin cho biết thêm.

Loài cá này rất hiếm những vẫn chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, cá sủ vàng được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của con cá. Loài cá sủ vàng này quý nhất là ở bóng hơi của cá vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật, thịt cá rất ngon và chỉ dùng để làm thực phẩm.

Ở Việt Nam chưa có công nghệ sản xuất loại chỉ khâu phẫu thuật từ bóng hơi của cá mà chỉ có Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, nên Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang