Đồng Nai: Gần trăm công nhân hôn mê, co giật vì ngộ độc khí

author 07:04 26/05/2015

(VietQ.vn) - Trong lúc đang cấp cứu gần 30 công nhân, lại có thêm hàng chục công nhân khác ngất xỉu do ngộ độc khí gas...

Chiều qua, 25/5, gần 100 công nhân Công ty TNHH Asia Garment Manufacture Việt Nam và Công ty Nestlé (KCN Biên Hòa, Đồng Nai) được các xe cấp cứu, taxi và xe tải đưa đến BVĐK Đồng Nai cấp cứu với các biểu hiện như ngất xỉu, khó thở.

Một nhân viên bảo vệ an ninh của Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer cho biết, sau khi có mùi hôi khó chịu xuất hiện, các nhân viên bảo vệ đi kiểm tra thì phát hiện nguồn khí đó xuất phát từ Công ty Amanda Foods (nằm cạnh Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam). 

Công ty Amanda Foods sản xuất hàng thủy sản đông lạnh. Bảo vệ của Công Amanda Foods xác nhận van dẫn khí của công ty bị vỡ làm rõ rỉ khí gas. Sau 5 phút, sự cố vỡ van dẫn khí được khắc phục, tuy nhiên một lượng khí bị rò rỉ đã phát tán ra bên ngoài.

Cấp cứu công nhân bị ngộ độc khí tại bệnh viện (Ảnh Tiền Phong)

Theo những công nhân Công ty Asia Garment Manufacture, vào khoảng 15 giờ 30 phút, khi các công nhân đang làm việc tại công ty thì bất ngờ thấy mùi hôi khó chịu bốc lên, mọi người đều cảm thấy chóng mặt, khó thở và rất khó chịu nên cùng nhau bỏ chạy ra ngoài. Khi ra cầu thang, bắt đầu xảy ra hiện tượng xỉu và một số người nặng hơn là có biểu hiện co giật.

Trong lúc đang cấp cứu gần 30 công nhân, tin từ công ty cho biết có thêm hàng chục công nhân khác ngất xỉu. Những công nhân cấp cứu đợt sau cho biết sau khi đưa các công nhân trước đi cấp cứu, công ty tiếp tục yêu cầu họ vào làm việc. Khi làm được một lúc thì tiếp tục xảy ra vụ việc.

Theo bác sĩ Lê Ngân, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh đa khoa Đồng Nai, tính đến 18 giờ 30 ngày 25-5, bệnh viện này đã tiếp nhận và cấp cứu khoảng 60 công nhân nghi do bị ngộ độc khí của hai Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam và Công ty Nestlé thuộc KCN Amata (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Trong đó có hai công nhân bị nặng phải chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt nhưng hiện đã ổn định. Sau khi được cấp cứu, khoảng 30 công nhân bị nhẹ đã được xuất viện về nhà, số còn lại đang được tiếp tục theo dõi. Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã huy động khoảng 60 y, bác sĩ để cấp cứu cho các công nhân.

Ông Nguyễn Thành Trí - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến bệnh viên chỉ đạo vụ việc.

“Trước hết, chúng tôi yêu cầu các bác sĩ tập trung tối đa cứu chữa và sẽ yêu cầu các lực lượng chức năng khác đến công ty tìm nguyên nhân, giải quyết vụ việc” - ông Trí nói.

Cũng trong chiều ngày 25-5, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại các công ty có công nhân ngộ độc để khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hoàng Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang