Đồng Nai: Ứng thêm 1,4 tỷ đồng giúp 1,7 nghìn công nhân bị công ty nợ lương

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 12/03/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ công nhân Công ty Texwell Vina bị nợ lương, mới đây, tỉnh Đồng Nai tiếp tục tạm ứng 1,4 tỷ đồng đóng bổ sung bảo hiểm để những công nhân này được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin Zing đăng tải, ngày 11/3, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai tạm ứng gần 1,4 tỷ đồng để đóng bổ sung bảo hiểm giúp công nhân Công ty Texwell Vina. Việc này đã được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận nên người lao động có cơ hội hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản khi chấm dứt hợp đồng lao động với Texwell Vina.

Theo ông Đoàn Văn Đây, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Đồng Nai, hiện 1.700 sổ bảo hiểm xã hội đã được trả cho công nhân của Công ty Texwell Vina. Có sổ bảo hiểm, người lao động sẽ thuận lợi trong việc đăng ký tuyển dụng vào các công ty, doanh nghiệp khác trên địa bàn.

dong-nai-ung-them-14-ty-dong-giup-17-nghin-cong-nhan-bi-cong-ty-no-luong

Công nhân bị nợ Công ty Texwell Vina. Ảnh: Zing

Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, nói tỉnh đã giải quyết các quyền lợi cho công nhân của Công ty Texwell Vina.

Ngoài việc tạo điều kiện về bảo hiểm, tỉnh cũng vận động các công ty, doanh nghiệp tạo điều kiện, tiếp nhận lao động trên 40 tuổi.

Theo Zing, Công ty Texwell Vina có vốn đầu tư Hàn Quốc, đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Doanh nghiệp này kinh doanh trong lĩnh vực may mặc.

Trước đó, ngày 9/2 (tức ngày 24 tháng Chạp), hàng ngàn công nhân của Công ty KL Texwell Vina tụ tập trước cổng công ty để yêu cầu thanh toán tiền lương tháng 1/2018. Sau đó, đại diện doanh nghiệp trên xác nhận Tổng Giám đốc và một số cán bộ chủ chốt của công ty đã về nước và không liên lạc được.

Công ty KL Texwell Vina đã thông báo chi trả tiền lương tháng 12/2017 và tiền lương tháng 13 cho người lao động vào ngày 5/2/2018. Vào ngày này, toàn bộ người lao động đã được thanh toán đầy đủ.

Đối với tiền lương tháng 1/2018, doanh nghiệp trên thông báo sẽ chi trả vào ngày 9/2. Tuy nhiên, đến thời gian trên, công ty vẫn không trả lương cho người lao động khiến công nhân tụ tập trước cổng phản ứng.

Đỗ THu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang