Đồng Nai: Xuất hiện trứng vịt bất thường

author 20:54 24/05/2012

Ngày 23/5, một số người dân đã đến Công an P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đề nghị làm rõ việc trứng vịt có dấu hiệu bất thường bị nghi làm giả.

Theo Công an P.Tân Hiệp, trong những ngày qua một số người khi mua trứng vịt dọc đường đã phát hiện trứng to hơn bình thường (gần bằng trứng ngỗng); đập bên trong ra có nhiều nước màu vàng (thay vì lòng trắng); còn lòng đỏ cũng khác với các loại trứng thường sử dụng (màu trắng nhạt), có mùi thối nên đã đem đến công an trình báo.

Người dân cho biết trứng vịt được một chiếc ô tô tải chở đi bán dạo dọc đường Nguyễn Ái Quốc (P.Tân Hiệp) khoảng 3 ngày nay. Hầu hết trứng được bán với giá rất rẻ, chỉ 2.000 đồng/trứng. Người dân mua trứng về sử dụng thấy bên trong chỉ là chất lỏng, bốc mùi hôi thối.

Mẫu trứng này đã được đem đến Chi cục Thú y Đồng Nai để kiểm tra, ông Trần Văn Quang, Phó chi cục trưởng, cho biết: “Qua quan sát bằng mắt thường thì thấy trứng này lớn hơn trứng vịt bình thường, màu sắc trên vỏ không đồng đều, bên trong rất lỏng”. Ông Quang cho biết sẽ gửi quả trứng này đến Trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 để phân tích.

Quả trứng "lạ" người dân đem đến CA P.Tân Hiệp. Ảnh: TNO
Quả trứng "lạ" người dân đem đến CA P.Tân Hiệp. Ảnh: TNO

Lãnh đạo Công an P.Tân Hiệp cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, công an phường đã tuần tra tại địa bàn trên để tìm lại xe đã chở trứng đi bán nhưng không phát hiện.

Trước đó, tháng 4/2012, tại Hướng Hóa, Quảng Trị cũng đã từng xuất hiện loại trứng vịt bất thường. Chị Nguyễn Thị Bông (30 tuổi, trú tại khóm 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) đi chợ Khe Sanh mua 15 quả trứng vịt, nhìn bề ngoài trứng như bình thường, nhưng khi chế biến làm đồ ăn thì ai cũng bị đau bụng. Khi đập ra bên trong trứng có lòng đỏ như máu. Chị Bông đã đem mẫu trứng tới Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa để xét nghiệm. Theo Trung tâm này, quả quả trứng vịt có lòng đỏ như máu rất giống với loại trứng từng xuất hiện ở thị trường Trung Quốc.

Trứng giả xuất hiện tại nhiều tỉnh thành của Trung Quốc bắt đầu từ năm 2009, thông tin bị phanh phui khiến dư luận bàng hoàng. Được biết, những nguyên liệu để làm loại trứng giả này gồm muối Alginate , canxi oxit (CaO – vôi tôi), màu thực phẩm, canxi cacbonat (để làm vỏ trứng) … Nếu ăn loại trứng giả này lâu dài sẽ dẫn đến mất trí nhớ và mắc một số bệnh về não.

Hồi tháng 1/2012, truyền thông Trung Quốc đã thông tin về việc trứng gà giả tái xuất trên thị  trường rộng lớn này. Người tiêu dùng khi mua loại trứng này cho biết, khi mua trông trứng không khác gì trứng thật nhưng khi luộc chín mới có thể nhận thấy những dấu hiệu bất thường của những quả trứng này, lòng đỏ, lòng trắng trứng dai như cao su và thậm chí, theo lời kể của chị, quả trứng có thể nảy cao 20cm.

L.H (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang