Cận cảnh bên trong lễ viếng đưa Đại tướng về cõi vĩnh hằng

author 15:20 06/10/2013

(VietQ.vn) - Chiều nay, tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp (30 Hoàng Diệu, Hà Nội) dòng người đến viếng Đại tướng ngày một đông. Ai ai cũng mang trong mình một nỗi buồn tiếc thương Đại tướng giống như chính người thân trong gia đình của họ.

Chị Dương Thu Hiền (37 tuổi, người quê gốc Hải Phòng được sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nôi) hiện đang làm việc tại công ty InTetCo xúc động chia sẻ, sáng ngày hôm qua, khi đi làm tôi mới biết tin Bác Giáp mất thông qua một anh xe ôm, tự nhiên thấy cảm xúc nghẹn ngào như mất đi một người thân vậy.

Sau đó chị đã gọi điện thoại về cho gia đình bố mẹ ở quê, cả nhà ai cũng muốn được lên viếng Bác, nhưng vì nhà ở xa và vì điều kiện không cho phép nên chỉ nhắn gửi qua tôi là phải thay mặt cả nhà đến viếng, khi về đến phòng trọ, tôi đã tìm hiểu thì được biết chiều nay tổ chức tang lễ cho Bác Giáp, tôi đã có mặt ở đây từ lúc 12h 30’ cùng nhiều người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc.
Anh Nguyễn Đăng Tuyến (32 tuổi, người quê Hưng Yên) buồn rầu: Tôi biết thông tin này vào trưa hôm qua là nhờ vào một người bạn quen trên facebook, khi biết tin tôi đã bật khóc và ngay buổi chiều tôi bắt xe lên đây rồi lại về, và ngay từ sang nay tôi đã vội bắt xe lên để được Viếng Bác. Bác mất đi, khiến tôi cảm giác như mất mát một thứ gì đó vô cùng lớn, như môt người thân của mình vừa mới ra đi vây.
Anh Tuyến cũng tâm sự rằng mình đã có thời gian nhập ngũ vào năm 1998, là bộ đội không quân, đóng quân tại Đã Nẵng và mới xuất ngũ năm 2000, sau đó lại tiếp tục quay lại làm thanh niên xung kích tại TP. Đà Nẵng. Vốn dĩ yêu quý Đại Tướng từ nhỏ, lại có thời gian rèn luyện và học hỏi được rất nhiều từ bác, nên khi Bác Giáp mất đi, anh như mất đi người thầy, người cha của mình vậy.
Trong số đông những người dân Việt Nam hôm nay đến viếng Đại Tướng, ngoài những người quân nhân, cán bộ công nhân viên…còn có sự có mặt của các cháu thiếu niên nhi đồng.
Cháu Phạm Thái Vũ Long (học sinh lớp 5A1, trường Phổ thong Đoàn Thị Điểm Ecopack) xúc động trong nước mắt: “Khi biết tin Bác Giáp mất, cháu đã phải nhờ mẹ đưa đi, vì ở đây nhiều xe cộ lắm chú ạ! Mặc dù chưa một lần được gặp, nhưng cháu biết qua sách báo và những bài học lịch sử trên lớp. Bác Giáp làm tướng từ khi còn rất trẻ, là vị tướng rất coi trọng tính mạng của lính, là người vô cùng đức độ. Chứng kiến được không khí này cháu sẽ về kể lại cho các bạn cùng lớp nghe, vì các bạn ý không có điều kiện được đến đây trực tiếp như cháu mà chỉ có thể xem qua tivi…
Ông Tạ Sỹ Hải (một nghệ sỹ đường phố) cũng đã bỏ bao nhiêu công việc để có mặt tại đây để biểu diễn bài “chiêu hồn tử sỹ” với ước muốn tiếng nhạc du dương sẽ tiễn đưa Đại Tướng về với cõi vĩnh hằng.
Hoàng Giáp
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang