Đông Nhi chiến thắng ở giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016

author 12:35 07/11/2016

Trang MTV Asia vừa công bố ca sĩ Đông Nhi của Việt Nam đã chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016.

Ca sĩ Đông Nhi - Ảnh: Website Đông Nhi

Đúng 22g ngày 6-11 (giờ VN), trang MTV Asia công bố ca sĩ Đông Nhi của Việt Nam đã chính thức trở thành Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016.

Đây là lần đầu tiên có hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất và Đông Nhi đã chiến thắng. Hạng mục mới này cũng nằm trong 18 hạng mục chính thức của giải MTV EMA 2016.

Đông Nhi đã vượt qua Gentle Bones (Singapore), Raisa (Indonesia), Sarah Geronimo (Philippines), Thaitanium (Thailand), Yuna và Bunkface (Malaysia) để chiến thắng ở hạng mục này. 

Thông tin chiến thắng của Đông Nhi được đăng tải bốn tiếng trước khi lễ trao giải chính thức của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016 bắt đầu. Lễ trao giải MTV EMA 2016 sẽ diễn ra lúc 2g ngày 7-11 (giờ VN) tại Hà Lan. 

Đông Nhi là ca sĩ Việt Nam đầu tiên (trước đó là Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà và Sơn Tùng M-TP) được đề cử và chiến thắng tại giải MTV EMA. 

Những năm trước, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP đều được đề cử tranh giải ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất của MTV EMA. Muốn được có tên trong đề cử này, họ phải chiến thắng ở "vòng loại" quê nhà để trở thành gương mặt đại diện của VN. Sau đó, các fan lại tiếp tục bình chọn để họ trở thành gương mặt chiến thắng của vùng, rồi mới tiếp tục tranh tài ở khu vực Đông Nam Á.

Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP đều đã chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á (nhưng tiếc rằng các năm đó MTV EMA không có hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất). Dẫu vậy, Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP đều bị thua ở chặng đua cuối là Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất (phần lớn các năm đều về tay các nghệ sĩ Trung Quốc vì có lượng bình chọn áp đảo các quốc gia khác).

Có lẽ năm nay, Đông Nhi đã may mắn hơn khi giải MTV EMA 2016 bổ sung hạng mục nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất thành một trong 18 giải thưởng chính thức của giải.

MTV EMA là giải thưởng thường niên của MTV, mỗi năm được tổ chức ở một nước châu Âu. Xuất phát từ một giải thưởng trao tặng cho các nghệ sĩ xuất sắc ở châu Âu, MTV EMA nay đã được xem là giải thưởng lớn, trao giải cho các nghệ sĩ có cống hiến trong nền âm nhạc toàn thế giới.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang