Ý kiến trái chiều về đồng phục mới của Vietnam Airlines

author 11:08 05/03/2015

(VietQ.vn) - Đồng phục mới của Vietnam Airlines đang gây ra nhiều ý kiến tranh luận trái chiều trong giới chuyên môn và công chúng. Được biết đồng phục của hãng cũng có thể thay đổi thêm trước khi áp dụng chính thức.

Vietnam Airlines thay đổi hình ảnh tiếp viên, phi công sau 15 năm

Báo Vietnamnet đưa tin, đồng phục mới của Vietnam Airlines mới được lấy ý tưởng từ hình tượng hoa sen (logo đặc trưng của hãng) và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành. Với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là hình tượng hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao.

Mẫu đồng phục mới của Vietnam Airlines đã được đưa vào sử dụng trên một số chuyến bay quốc tế từ ngày 3/3. Mẫu áo dài màu vàng dành cho tiếp viên khoang hạng thương gia và màu xanh nhạt dành cho tiếp viên khoang hạng thường. Những màu sắc này tương thích với nội thất trong khoang máy bay thế hệ mới mà hãng sắp nhận.

Đồng phục mới của Vietnam Airlines lấy ý tưởng từ hình tượng hoa sen và hình triện chữ Vạn

Đồng phục mới của Vietnam Airlines lấy ý tưởng từ hình tượng hoa sen và hình triện chữ Vạn. Ảnh Zing

Trong khi đó, đồng phục mới của Vietnam Airlines dành cho phi công và nam tiếp viên cũng có hình tượng hoa sen và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành. Chủ trì thiết kế áo dài đồng phục là nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Việt Nam - Minh Hạnh. Công ty May Đức Giang, May 10 may các sản phẩm dành cho phi công, tiếp viên nam.

Ý kiến trái chiều về đồng phục mới của Vietnam Airlines

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, giới chuyên môn đều có chung nhận xét mẫu thiết kế đồng phục mới của Vietnam Airlines được cách điệu rất có ý nghĩa. Cổ áo được lấy ý tưởng từ hoa sen, một biểu trưng của văn hóa Việt. Thậm chí, giới chuyên môn còn rất đề cao thành quả sáng tạo của nhà thiết kế Minh Hạnh khi đây là lần đầu áo dài Việt được may theo công nghệ dây chuyền và có đủ kích cỡ như các thiết kế trang phục ứng dụng khác.

Dẫu vậy, mẫu đồng phục mới của Vietnam Airlines lại không nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng. Nhiều cư dân mạng tỏ ra thất vọng với thiết kế mới của nhà thiết kế “lão thành” trong làng thời trang Việt. Hầu hết những nhận xét thể hiện sự thất vọng đều có quan điểm cho rằng những thiết kế này “không mang nét truyền thống Việt vốn có”.

Hình ảnh so sánh giữa mẫu đồng phục cũ và đồng phục mới của Vietnam Airlines

Hình ảnh so sánh giữa mẫu đồng phục cũ và đồng phục mới của Vietnam Airlines. Ảnh Vietnamnet

Bình luận về mẫu đồng phục mới của Vietnam Airlines, nhà văn Dương Bình Nguyên nhận xét: “Một mẫu thiết kế chả thuộc khu vực nào, cũng không phải áo dài truyền thống mà cũng không thấy tính xu hướng của thời trang đương đại. Nói chung là không thể cảm nhận được!”. Ý kiến này được nhà văn Dương Bình Nguyên đăng trên trang cá nhân và nhận được rất nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng. Thậm chí, có người thảng thốt: “Hãy cứu lấy chiếc áo dài”.

Trái lại, nhà thiết kế Thuận Việt chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Cần một khoảng thời gian lâu để cảm nhận!”. Theo anh, nếu đây là mẫu áo dài quốc phục Việt Nam thì nên bàn luận. Tuy nhiên, đây là vấn đề của công ty hàng không nên để việc đánh giá và nhận định cho họ và khách hàng của họ.

Đồng phục mới của Vietnam Airlines nhận được sự ủng hộ từ cán bộ nhân viên của hãng

Đồng phục mới của Vietnam Airlines nhận được sự ủng hộ từ cán bộ nhân viên của hãng. Ảnh Vietnamet
Đồng phục mới của Vietnam Airlines vẫn còn thay đổi thêm

Trước những ý kiến trái chiều về mẫu đồng phục mới của Vietnam Airlines, trao đổi với Zing.vn, một nguồn tin từ VNA cho biết, từ nay đến khi áp dụng chính thức, đồng phục của hãng cũng có thể thay đổi thêm để phù hợp với người sử dụng. Cũng theo nguồn tin này, cán bộ nhân viên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam khá hào hứng với sự thay đổi nói trên sau nhiều năm sử dụng đồng phục cũ. 

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang