Đông Phương group bị nghi ngờ tổ chức triển lãm cưới 'chui'

author 06:54 06/04/2016

(VietQ.vn) - Chỉ còn 4 ngày nữa, triển lãm cưới “The story of love” sẽ bắt đầu, nhưng tới nay, cơ quan quản lý vẫn chưa thấy đơn vị tổ chức xin giấy phép.

Trong 2 ngày mùng 9 - 10/4/2016 tại Trung tâm Yến tiệc và Hội nghị Adora (đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp), Đông Phương group, một trong những đơn vị nắm giữ nhiều nhà hàng tiệc cưới lớn ở TP.HCM sẽ tổ chức triển lãm cưới “The story of Love”.

Theo nội dung đã quảng cáo từ trước của nhà tổ chức, triển lãm này quy tụ 40 thương hiệu với 90 gian hàng, với nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực cưới hỏi tại TP.HCM, nhằm mục đích trưng bày, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới của đơn vị mình.

Đây cũng là một dịp để các cặp đôi chuẩn bị cưới có cơ hội nhận được các ưu đãi lớn từ nhà hàng tổ chức tiệc cưới lớn tại TP.HCM. Ngoài ra, tại đây dự kiến sẽ còn có các dịch vụ như chụp ảnh cưới, áo cưới, nữ trang cưới…

Tuy đã được quảng cáo, thông tin rầm rộ, nhưng theo một nguồn tin của Chất lượng Việt Nam online, cho tới nay, triển lãm cưới này cũng như các hoạt động khuyến mãi tại đây vẫn chưa được các cơ quan chức năng cấp phép.

Pano quảng cáo triển lãm cưới đã được treo trước cửa Adora Nguyễn Kiệm - ảnh: H.T

Một cán bộ của Sở Công thương TP.HCM, nơi cấp giấy phép tổ chức các hoạt động triển lãm ở TP cho biết, cho tới nay, vẫn chưa thấy Đông Phương group làm giấy phép tổ chức triển lãm cưới này ở Adora Nguyễn Kiệm – Gò Vấp.

Theo đúng qui định, hồ sơ xin tổ chức hội chợ, triển lãm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân muốn tổ chức, thì phải gửi tới sở Công thương tỉnh, TP trước ngày 1/10 của năm trước khi năm tổ chức.

Trong trường hợp đăng ký sau thời gian này, thương nhân, tổ chức, hoạt động có liên quan đến thương mại thì phải đăng ký trước ngày khai mạc triển lãm, hội chợ thương mại ít nhất là 30 ngày trước khi khai mạc.

Nếu muốn thay đổi hay bổ sung nội dung đăng ký, thì tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp cũng phải có văn bản đề nghị, ít nhất là 30 ngày trước khi khai mạc bắt đầu.

Nếu Đông Phương group và đơn vị tổ chức xem triển lãm cưới này như một sự kiện bình thường, thì các đơn vị tổ chức cũng phải xin phép cơ quan chức năng cấp giấy phép tổ chức sự kiện. Pháp luật hiện này cũng có các quy định về thủ tục, thời hạn tối đa để xin giấy phép tổ chức sự kiện rất rõ ràng.

Mà trên thực tế, triển lãm cưới này chỉ còn gần 4 ngày nữa là bắt đầu thì dư luận không thể không đặt câu hỏi: Ai sẽ đứng ra cấp giấy phép tổ chức triển lãm này cho Đông Phương group?

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục phản ánh thông tin này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang