Triệu phú đồng sáng lập công ty tỷ đô: ‘Bài học quý giá từ người cha đã giúp tôi thành công’

authorKhánh Hồng 17:03 27/10/2019

(VietQ.vn) - Triệu phú đồng sáng lập công ty trị giá hàng tỷ đô la cho biết một bài học từ người cha đã có ‘ảnh hưởng lớn nhất’ đến sự nghiệp của cô.

Triệu phú đô la tự thân Neha Narkhede rời Ấn Độ vào năm 2006 để lấy bằng thạc sĩ khoa học máy tính tại Georgia Tech. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2007, cô tìm được một công việc tại Oracle và sau đó tại LinkedIn, nơi cô làm kỹ sư phần mềm.

Năm 2014, cô và hai đồng nghiệp LinkedIn của mình đã thành lập công ty phát trực tuyến Confluent. Hiện nay, nó trị giá 2,5 tỷ đô la và Narkhede, giám đốc công nghệ, là một trong những phụ nữ tự lập giàu nhất nước Mỹ, theo Forbes.

 Triệu phú đô la tự thân Neha Narkhede.

Người phụ nữ 35 tuổi nói rằng cô có được thành công này là nhờ một phần cha mình. Cô nói với CNBC Make It: “Ngày nhỏ, cha tôi thường chọn các cuốn sách và kể cho tôi nghe câu chuyện về những phụ nữ tiên phong trong những lĩnh vực vốn chỉ dành cho nam giới”.

Ông đã chọn những ví dụ từ nhiều tầng lớp khác nhau trong cuộc đời: Tôi đọc những cuốn sách về Indira Gandhi, nữ Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ. Ông kể về Indra Nooyi, một phụ nữ gốc Ấn Độ, người đã trở thành CEO của PepsiCo, và về bác sĩ Bedi, người phụ nữ đầu tiên của văn phòng cảnh sát Ấn Độ.

Narkhede không nhận ra điều gì vào thời điểm đó, “nhưng những thảo luận về các câu chuyện giữa 2 cha con đã nuôi dưỡng cảm giác trao quyền cho tôi”, cô nói. Nó cho cô niềm tin rằng, nếu những người phụ nữ kia có thể làm được điều không thể này, thì tôi cũng có thể.

Cho đến ngày nay, việc tìm hiểu về những người phụ nữ phá vỡ rào cản vẫn là ảnh hưởng lớn nhất đến con đường sự nghiệp của tôi”, cô nói thêm.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang