Đông Tây Bắc – điểm đến lý tưởng dịp mùng 2/9

author 06:33 23/08/2014

(VietQ.vn) – Khám phá vùng đất Đông Tây Bắc - nơi nắng vàng êm ả với những ruộng bậc thang trải dài tầm mắt du khách trên hành trình khám phá núi rừng dịp lễ mùng 2/9.

Tour du lịch Hà Nội - Mù Cang Chải – Sa Pa gợi cho du khách cảm giác về một vùng đất  hoang sơ, sơn cước. Mù Cang Chải – cái tên gợi nên những miền đất xa xôi, heo hút, nơi trở thành một địa điểm quen thuộc của khách du lịch Việt Nam. Thu Sa Pa với những mùa lúa chín vàng như tơ lụa, óng ả và kiêu sa gợi nên vẻ đẹp nên thơ, thanh sạch cho vùng đất đẹp như tiên cảnh.

Hành trình khám phá Đông Tây Bắc 4 ngày, 4 đêm vào dịp 02/09 là cơ hội để du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng và đắm chìm trong không gian thơ mộng của những đêm thu trong trẻo vùng cao.

Ngày 1: Hà Nội – Nghĩa Lộ

Hồ Thác Bà được ví như Hạ Long trên núi ở Yên Bái. Ảnh minh họa

Hồ Thác Bà được ví như Hạ Long trên núi ở Yên Bái. Ảnh minh họa

Chạy dọc theo quốc lộ 32 hướng Sơn Tây, điểm hẹn Suối Giàng thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái là điểm đến đầu tiên của du khách với khu sinh thái Suối Giàng nằm trên đỉnh Phan Xi Păng hùng vĩ.

Khu du lịch Suối Giàng bồng bềnh mây trắng với hồ Thác Bà được ví như Hạ Long trên núi, lòng chảo Mường Lò cùng với thiên nhiên mát mẻ, khí hậu trong lành. Đến với Suối Giàng, du khách còn bị hấp dẫn bởi chè san Tuyết cổ thụ nổi tiếng thơm ngon. Trong tiếng gió chiều sơn cước, tiếng khèn, tiếng sáo, tiếng đàn môi cùng với tiếng hát trao duyên của những cặp trai gái yêu nhau căng tràn sức sống réo rắt mời gọi du khách.

Ngày 2: Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải

Mù Cang Chải đẹp như tranh vẽ. Ảnh minh họa

Mù Cang Chải đẹp như tranh vẽ mùa lúa chín. Ảnh minh họa

Từ Văn Chấn, tiếp tục đi theo quốc lộ 32 lên Mù Cang Chải, trước khi đặt chân đến vùng đất rực rỡ mùa lúa chín, du khách chọn Tú Lệ là điểm dừng chân để trải nghiệm những cung bậc cảm xúc tuyệt vời.

Cảnh quan Tú Lệ tuyệt vời với những ruộng bậc thang lấp lánh ánh mặt trời hay những đoạn dốc cao, những mái nhà lợp ngói san sát nhau xen giữa núi rừng, những ruộng bậc thang uốn lượn nằm giữa dòng suối vắt ngang.

Đặt chân đến Mù Cang Chải với khung cảnh đẹp như tranh, với những hình “đằng vân” hấp dẫn dân phượt trên đỉnh Khau Phạ - đỉnh núi cao nhất trong bốn đỉnh ở Tây Bắc, thích hợp để khoe những hình ảnh “độc” khi “săn” được mây.

Trên hành trình từ Văn Chấn đến Mù Cang Chải còn có nhiều điểm dừng chân lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của vùng đất Đông Tây Bắc như ruộng bậc thang Chế Cu Nha – với những cô gái H’Mông đầu quấn khăn, da trắng nõn hay ruộng bậc thang Chế Xù Phình, La Pán Tẩn – danh thắng du lịch quốc gia. 

Ngày 3: Mù Cang Chải – Sa Pa

Đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ nhất miền Bắc. Ảnh minh họa

Đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ nhất miền Bắc. Ảnh minh họa

Rời Mù Cang Chải lên Sa Pa, du khách có thể dừng chân ngắm cảnh đèo Ô Quy Hồ - đèo được mệnh danh là hùng vĩ nhất miền Bắc, uốn lượng quanh co qua những vách núi cao nhất trời và vực sâu thăm thẳm.

Qua đèo Ô Quy Hồ, là công viên Hàm Rồng, Thác Bạc, Trạm Tôn, những điểm du lịch nổi tiếng của Lào Cai với những vạt núi xanh trùng điệp ôm lấy thung lũng sâu hun hút dệt nên bức tranh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Đứng trên núi Hàm Rồng, bạn có thể ngắm toàn cảnh Sa Pa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tà Phìn ẩn hiện trong sương khói.

Ra khỏi thị trấn Sa Pa, khách du lịch tìm đến cổng trời giữa lưng chừng núi trùng trùng, điệp điệp len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ để phóng tầm mắt bao quát cả ruộng nương xanh rì, cảm nhận vẻ kiêu hùng của đỉnh Phan Si Păng vời vợi lưng trời.

Ngày 4: Sa Pa – Bản Cát Cát – Ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang Sa Pa đẹp đến nghẹt thở. Ảnh minh họa

Ruộng bậc thang Sa Pa đẹp đến nghẹt thở. Ảnh minh họa

Tiếp tục khám phá vẻ đẹp của Sa Pa về văn hóa, du khách nên đến bản Cát Cát – một không gian văn hóa độc đáo của người H’Mông ở Sa Pa cách trung tâm thị trấn Sa Pa 2km. Đây là bản làng còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, dệt vải, không những vậy bản Cát Cát còn có nhiều món ăn phong phú được chế biến độc đáo như rượu ngô Mông, thắng cố.

Kết thúc hành trình dài về vùng Đông Tây Bắc, du khách có thể thu vào ống kính hình ảnh của những ruộng bậc thang Sa Pa đẹp đến nghẹt thở, uốn lượn mềm mại quanh các sườn đồi và đắm chìm trong những cánh đồng lúa thơm mùi “chân quê”.

Cao Huyền


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang