Động thái của Việt Nam trước việc 2 mẹ con người Việt bị sát hại tại Hàn Quốc?

author 18:43 10/12/2015

(VietQ.vn) - Việt Nam yêu cầu phía Hàn Quốc có các biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra các vụ việc tương tự

Tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao chiều nay (10/12), trả lời câu hỏi về vụ việc hai mẹ con người Việt bị sát hại ở Hàn Quốc, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Cảnh sát quận Guri nơi trực tiếp xảy ra vụ án để xác minh vụ việc.

2 mẹ con người Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

Kênh truyền hình Yonhap News, Hàn Quốc đưa tin về vụ việc trên trong bản tin thời sự 21 giờ ngày 7/12

Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang phối hợp chặt chẽ với phía Hàn Quốc và gia đình nạn nhân để giải quyết vụ việc cũng như hỗ trợ gia đình lo hậu sự.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, yêu cầu phía Hàn Quốc có các biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Bà Hằng trấn an: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Hàn Quốc xử lý nghiêm các vấn đề vi phạm trong vấn đề kết hôn quốc tế".

Về vụ doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại ở Trung Quốc, bà Phạm Thu Hằng cho hay, theo thông tin mới nhận được từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu thì Bộ Công an Trung Quốc đã quyết định tạm dừng việc bàn giao thi thể bà Hà Thúy Linh cho gia đình để đề nghị phía Đài Loan phối hợp điều tra vụ việc.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: VnExpress

"Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh làm việc với Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng như các cơ quan hữu quan của Trung Quốc để yêu cầu giải quyết vụ việc vì lý do nhân đạo. Chúng tôi đang nỗ lực, theo sát vụ việc để giúp gia đình bà Hà Thúy Linh sớm đưa thi thể bà về nước", bà Hằng nói.

Một vấn đề khác cũng đang được dư luận hết sức quan tâm liên, quan đến việc Trung Quốc thực hiện chiến dịch rà phá mìn ở khu vực biên giới với Việt Nam, bà Hằng giải thích rằng công tác rà phá mìn, bẫy ở khu vực biên giới là nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Đồng thời, việc này sẽ tạo thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, thúc đẩy hợp tác thương mại biên giới, du lịch và giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Trung.

“Đây là công việc thường xuyên, cần thiết”, Phó phát ngôn nhấn mạnh.

Theo bà Hằng, trong quá trình rà phá bom mìn, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc và đồng thời, yêu cầu phía Trung Quốc đảm bảo an toàn về người, tài sản tại khu vực rà phá.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang