Đồng Tháp: Đu đủ chín rục giá 500 đồng/kg vẫn không có người mua

authorĐỗ Thu Thoan 10:58 15/06/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay, giá đu đủ ở Đồng Tháp chỉ còn 500 đồng/kg nhưng chẳng có thương lái thu mua, dẫn đến đu đủ chín rục đầy vườn mà người dân vẫn không bán được.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo Tuổi trẻ, những ngày gần đây, nông dân trồng đu đủ ở các xã Thường Thới Tiền, Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp như ngồi trên đống lửa vì đu đủ chín rục mà thương lái vẫn bật tăm.

Chia sẻ với Zing, ông Trần Văn Xuyến (ở xã Thường Thới Tiền, Hồng Ngự) nói: Mọi năm tệ lắm cũng bán được 2.000-3.000 đồng/kg, năm nay chỉ có 500-700 đồng/kg mà chẳng ai mua. Theo ông, năm nay, gia đình mất trắng, bởi vườn đu đủ hơn chục tấn trái đã quá đợt thu hoạch 20 ngày mà không ai mua.

dong-thap-du-du-chin-ruc-gia-500-dongkg-van-khong-co-nguoi-mua
 
dong-thap-du-du-chin-ruc-gia-500-dongkg-van-khong-co-nguoi-mua

Đu đủ chỉ còn 500 đồng/kg nhưng nông dân vẫn không tìm được đầu ra. Ảnh: Zing

Đu đủ nhẹ công chăm sóc và phân bón, từ khi trồng đến khi thu hoạch khoảng 4 tháng. Mỗi cây cho sản lượng 30-50kg, năng suất thu hoạch trung bình từ 5 tấn trái/công nên được nhiều nông dân ít vốn chọn làm cây trồng chủ lực.

Các hộ dân trồng đu đủ ở đây cho biết, loại giống họ trồng là để bán cho thương lái mua về làm gỏi trộn mắm. Thị trường chính của đu đủ là Campuchia và TPHCM. Hiện đu đủ chỉ còn 500 đồng/kg, trong khi tiền thuê người thu hoạch đã 200 đồng/kg nên nhiều vườn bỏ không.

Cũng theo Zing, ông Trần Thành Nhi, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Hồng Ngự, cho biết huyện có khoảng 600 ha rẫy. Đu đủ là loại cây nông dân tự chuyển đổi. Tuy nhiên, do người dân trồng nhiều quá dẫn đến dư thừa, không có đầu ra.

Hiện đu đủ trồng ở địa phương chỉ còn 500 đồng/kg nhưng chẳng có thương lái thu mua. Vừa qua huyện có tập trung một số mối liên kết nhưng do vị trí địa lý không thuận tiện nên thương lái khó tìm đến.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang