Đông Triều: Dân làng địa chất 906 sắp hết buồn phiền vì ô nhiễm?

author 15:51 10/04/2017

(VietQ.vn) - Bởi không bao lâu nữa, dân làng địa chất 906 sẽ có nước máy sử dụng; doanh nghiệp sẽ dọn sạch bãi tập kết than ở trên cao hiện đang bủa vây làng.

Như Chất lượng Việt Nam đã có bài phản ánh về việc người dân ở làng địa chất 906 (xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) nhiều năm nay phải đi mua nước sạch để sử dụng với giá cao, 50.000 đồng/khối.

Xung quanh khu vực làng địa chất 906 hoạt động khai thác than diễn ra khá sôi động. Theo nhận định của người dân, khai thác than xuống sâu, âm nhiều nên nước bị hút đi, khiến cho vùng này bị mất nguồn nước. Lác đác còn vài nhà giếng có nước nhưng lại bị đục và đen, không thể sử dụng được. 

Trong khi đó, khu vực làng địa chất 906 chưa có nước máy sử dụng.

làng địa chất 906 không có nước sinh hoạt

Nước múc lên từ giếng của một gia đình bị đục và đen, đáy có nhiều cặn đen sì.

Ngoài việc thiếu nước sinh hoạt, nhiều hộ dân ở đây phản ánh môi trường sống bị ô nhiễm nặng nề do bụi bẩn từ bãi tập kết than của doanh nghiệp.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, một lãnh đạo của UBND xã Yên Thọ, cho biết chỉ vài tháng nữa là thị xã Đông Triều hoàn thành nhà máy nước mới, khi đó khu vực làng địa chất 906 sẽ có nước máy sử dụng.

Còn về việc bãi than tập kết trên cao, xung quanh làng 906, đại diện doanh nghiệp có bãi than cho biết chỉ khoảng 2 tuần nữa công ty sẽ đóng cửa mỏ ở khu vực làng địa chất 906 để chuyển qua nơi khác, bãi tập kết than cũng sẽ được dọn dẹp sạch sẽ.

làng địa chất 906

Người dân cho rằng bãi tập kết than ở trên cao đã hắt bụi bẩn xuống nhà dân.

Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp phủ nhận phản ánh của người dân, cho rằng vì bãi tập kết than của Công ty ở trên cao nên đến mùa khô lại hắt bụi xuống khu vực nhà dân ở phía dưới.

Lãnh đạo doanh nghiệp giải thích: “Thực tế từ ngày xưa, khi mà có bão gió cũng không phải như dân phản ánh đâu. Bụi băm là do một số đơn vị khác, họ có chút vấn đề với bên tôi nên họ xử lí không được tích cực lắm”.

Qua tìm hiểu của phóng viên, thời gian trước, tại khu vực làng địa chất 906 có khá nhiều xe tải lớn chở than chạy qua. Đây cũng là nguyên nhân gây bụi bẩn cho nơi này. Tuy nhiên, sau vụ phó Chủ tịch xã Yên Thọ “quyết chiến” với nạn vận chuyển than trái phép mà tòa soạn đã phản ánh, tình trạng trên đã không còn. 

VIẾT CƯỜNG

Quảng Ninh: Gánh cơm cho thợ mỏ, một công nhân bị ngã tử vong(VietQ.vn) - Một công nhân của Công ty Xây dựng Mỏ Hầm lò 2 - TKV bị ngã tử vong trong lúc gánh cơm cho những công nhân khác.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang