Sửng sốt với bê hai đầu có một không hai ở Mỹ

author 06:11 05/05/2015

(VietQ.vn) - Hôm 28/4, trong một trang trại ở quận Baker, bang Florida, Mỹ người dân thực sự bàng hoàng khi chứng kiến sự ra đời của một động vật lạ là một chú bê hai đầu. Chú bê được sinh ra với có bốn mắt, hai miệng, hai mũi, hai tai.

Tin tức trên VnExpress, con bê Annabel ra đời hôm 28/4 trong một trang trại ở quận Baker, bang Florida. Người nông dân Carolyn Crews rất sửng sốt khi nhìn thấy một động vật lạ có bốn mắt, hai miệng, hai mũi, hai tai và hai đầu.

Các bác sĩ nói rằng trường hợp đột biến của Annabel là khá hiểm gặp, chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/400 triệu cá thể của loài. Hiện tượng hai đầu có thể hình thành do tình trạng Polycephaly, khiến phôi chia tách thành hai cá thể song sinh, nhưng dừng lại đột ngột.

Con bê hai đầu, bốn mắt là động vật lạ trong một trang trại nhỏ ở Mỹ. Ảnh NBC

Con bê hai đầu, bốn mắt là động vật lạ trong một trang trại nhỏ ở Mỹ. Ảnh NBC

Cô chia sẻ với tờ First Coast News : “Thật bất ngờ vì chưa có ai từng nhìn thấy con vật nào lạ lùng như thế quanh đây”. Cô đặt tên chú bê là Annabel. Annabel được cho ăn 4 lần/ngày.

Bác sĩ thú y dự đoán Annabel không thể sống lâu tới khi trưởng thành với cùng lúc hai chiếc cổ trên đầu. Chú bê có thể đang mắc phải chứng viêm phổi cấp, nó không thể tự mình di chuyển hay đứng lên do hai chiếc đầu nằm về hai phía đối xứng nhau.

Mới đây, ở An Giang, Việt Nam hàng trăm người cũng đổ về đây để chứng kiến con bê hai đầu khác lạ. Anh Chau Chanh ở phum Tà Núp, xã Núi Voi, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cho biết con bê được sinh ra vào chiều 17/3.

Việt Nam cũng xuất hiện động vật lạ là con bê hai đầu ở An Giang

Việt Nam cũng xuất hiện động vật lạ là con bê hai đầu ở An Giang

Vợ chồng anh Chanh cũng một phen hú vía khi chứng kiến 2 cái đầu bê con từ từ nhú ra khỏi thân mình của bò mẹ. Cũng theo anh Chanh, hiện bê con vẫn sống khỏe mạnh như những con bê khác. Sau khi hay tin về con bê kỳ lạ này, hàng trăm người hiếu kỳ đã kéo đến xem làm chật kín cả sân nhà anh Chanh, ghi nhận trên báo Người Lao Động.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang