2 người gốc Việt công khai bán thịt hổ quý trên mạng bị bắt

author 22:10 17/05/2015

(VietQ.vn) - Đem động vật quý hiếm công nhiên rao bán trên mạng, hai người gốc Việt vừa bị cảnh sát Nga bắt giữ, tại nhà riêng đối tượng cảnh sát phá hiện thêm thịt hổ chứa đấy các ngăn đông lạnh.

Báo Kiến thức đưa tin tức từ hãng tin Nga RU Facts ngày 15/5 dẫn nguồn tin cảnh sát Moscow cho biết đã bắt giữ hai người Việt buôn thịt hổ quý là một trong những động vật quý hiếm còn được ghi nhận trong Sách Đỏ. Hiện, danh tính hai người Việt buôn thịt hổ không được tiết lộ.

Hai người này ngang nhiên rao bán thịt và một đầu hổ Amur đã được đông lạnh lên mạng.Cảnh sát vào vai người mua hàng, thỏa thuận điểm hẹn mua bán tại khu vực chợ Lublino thuộc Mátxcơva và ngay sau đó hai người Việt này đã bị bắt giữ. Đoạn video do hãng tin Nga Vesti.ru cung cấp cho thấy ban đầu hai người Việt chống trả quyết liệt, một trong hai người tháo bỏ chạy nhưng cảnh sát kịp thời còng tay và xích họ vào hàng rào trước khi đưa về trụ sở cảnh sát.

Rao bán động vật quý hiếm là loài hồ Amur trên mạng, 2 người gốc Việt bị bắt

Rao bán động vật quý hiếm là loài hồ Amur trên mạng, 2 người gốc Việt bị bắt

Sau khi cảnh sát khám xét nhà riêng của hai người Việt tại khu vực đại lộ Tikhoretsky thuộc Mátxcơva phát hiện thịt hổ chứa đầy trong ngăn đông của tủ lạnh. Tại thị trường chợ đen, mỗi kg thịt hổ có giá trên 100.000 rúp (hơn 2.000 USD). Hiện cảnh sát đang tiến hành xác minh nguồn gốc của chỗ thịt hổ trên.

Ngoài ra, trong lúc kiểm tra hai tủ lạnh, cảnh sát còn phát hiện một túi nilon đen được để riêng. Ban đầu, lực lượng chức năng lầm tưởng bên trong chiếc túi là một bàn chân hổ đông lạnh nhưng qua phân tích thì xác định được đó là bàn tay của một loài linh trưởng.

Hổ Amur hay còn gọi là hổ Siberi, hổ Ussuri hoặc hổ Mãn Châu, là loài động vật quý hiếm có tên trong Sách Đỏ Quốc tế. Trên thế giới hiện nay chỉ còn lại vài trăm cá thể. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng phát động một phong trào bảo vệ loài động vật hoang dã đang trên bờ vực tuyệt chủng này, theo báo VnExpress.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang