Phát sốt với gà đen 2500 USD báu vật Indonesia, cá huyết long 300 triệu

author 15:07 08/02/2015

(VietQ.vn) - Vừa qua với sự xuât hiện của gà đen báu vật Indonesia tại triển lãm Giảng Võ, Việt Nam lại ghi nhận một loài động vật quý hiếm. Trước đó, có cá huyết long 300 triệu và cá mặt trăng từng xuất hiện.

Động vật quý hiếm báu vật Indonesia xuất hiện tại Hà Nội

Theo tin tức đã đưa trên báo Tiền Phong, hiện tại, một chú gà trống Ayam Cemani nặng hơn 3kg đang được trưng bày tại khu những “sản vật tiến vua” ở Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Anh Trần Nhữ Giáp, chủ trang trại Vườn chim Việt đã nhân giống và nuôi thành công loại gà này tại Việt Nam.

Động vật quý hiếm, gà đen Indonesia được trưng bày tại triển lãm Giang Võ có giá hon 2000 USD

Động vật quý hiếm, gà đen Indonesia được trưng bày tại triển lãm Giang Võ có giá hon 2000 USD. Ảnh Tiền Phong

Đây là lần đầu tiên giống gà đen kịt toàn thân giá trên 2.500 USD xuất xứ từ Indonesia được trưng bày tại Hà Nội. Giống gà Ayam Cemani, nguồn gốc từ hòn đảo Java, Indonesia là loại gà được nhiều người săn lùng như báu vật.

Giống gà này có đặc điểm toàn thân đen kịt, thậm chí nội tạng cũng mang màu xám. Loài này này có thân thon dài và dẹp bên có một đôi râu mõm dài, vảy to vây ngực dài, vây ngực và vây lưng nằm về phía sau có thể đạt đến chiều dài 90cm và nặng gần 8kg.

Anh Giáp cho hay, tính theo giá bán ở Châu Âu, chú gà trống kia có thể lên tới hơn 2 ngàn đô la. Nhưng vì nguồn giống đang rất khan hiếm nên anh không bán và cũng không định giá mà chỉ trưng bày cho người dân chiêm ngưỡng.

Cá huyết long Châu Á 300 triệu đồng

Ở Việt Nam, có một số loại cá rồng rất hiếm được liệt kê trong sách Đỏ của thế giới như: cá kim long quá bối; cá huyết long; cá kim long hồng vĩ.

Cá rồng huyết long là động vật quý hiếm, có con có giá hơn 300 triệu

Cá rồng huyết long là động vật quý hiếm, có con có giá hơn 300 triệu. Ảnh Vietnamnet

Cá rồng châu Á là loại được xếp vào hàng đầu bởi vẻ đẹp, nét độc đáo và vấn đề tâm linh vì người ta cho rằng nó tượng trưng cho sự may mắn, phát tài lộc, đem lại hạnh phúc và xua đuổi tà ma làm cho phong thủy được tốt hơn.

Cá huyết long (hồng long) chất lượng cao thường có màu vây đỏ sậm và đều ngay từ khi còn nhỏ. Chúng còn có màu sắc nổi bật và lưng thật sậm màu. Những con cá đẹp cũng có nhiều màu ánh kim trên thân.

Hiện, con cá huyết rồng của ông Tám Thọ, ngụ tại quận 9, TP.HCM là con huyết rồng lớn nhất Việt Nam có giá trị lên tới 300 triệu đồng, theo Vietnamnet.

Cá mặt trăng quý hiếm tại Bảo tang thiên nhiên

Ngày 24-8, thông tin từ UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, cho biết ngư dân Nguyễn Minh Vương trú tại xóm Đại Bắc, xã Quỳnh Long đã làm thủ tục hiến tặng cá thế cá mặt trăng quý hiếm nặng trên 500 kg cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam phục vụ trưng bày và nghiên cứu, theo báo Người lao động.

Cá mặt trăng là động vật quý hiếm đang được trưng bày tại bảo tàng thiên nhiên Nghệ An

Cá mặt trăng là động vật quý hiếm đang được trưng bày tại bảo tàng thiên nhiên Nghệ An. Ảnh NLĐ

Cá thế cá mặt trăng quý hiếm do anh Vương bắt được nặng hơn 500 kg, có chiều dài 2,8 m và bề rộng tính cả vây là 2,5 m. Đây là cá thể cá mặt trăng lớn nhất mà ngư dân tại Nghệ An bắt được từ trước tới nay.

Được biết, trong thời gian gần đây nhiều cá thể cá mặt trăng quý hiếm mắc lưới của ngư dân tại Nghệ An. Khi các ngư dân kéo lưới lên thì mới biết đó là cá mặt trăng và đã chết. Các ngư dân liền ướp đá đem vào bờ và hiến tặng cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam phục vụ công tác nghiên cứu.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang