Dòng xe giá rẻ quyết định thắng thua giữa BMW và Mercedes

author 06:41 06/12/2014

(VietQ.vn) - Trong năm qua, BMW đã vượt qua Mercedes để trở thành dòng xe được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Tuy nhiên thành công này có được một phần không nhỏ nhờ vào doanh thu của việc bán những dòng xe giá rẻ hơn là những dòng xe cao cấp

Trong cuộc cạnh tranh giữa những hãng xe hơi sang trọng nhất nước Mỹ, một lần nữa chiến thắng lại thuộc về người Đức: BMW đã vượt Mercedes để trở thành dòng xe được giới doanh nhân ưa chuộng nhất. Trong năm nay, BMW đã đã giành lại ví trị quán quân từ Mercedes và đẩy lùi Lexus về vị trí thứ ba. Audi đứng ở vị trí thứ tư về doanh số bán hàng đồng thời là thương hiệu duy nhất bán được số lượng xe nhiều vượt bậc so với năm 2013. Về phía BMW, doanh số bán hàng giảm 5% và Mercedes giảm 4%.

Sự thú vị ở đây là kết quả của cuộc bình chọn này không chỉ dựa vào thành công mà mỗi thương hiệu đạt được trong năm qua mà còn phụ thuộc vào sự đánh giá từ những dòng xe rẻ hơn. Thực tế trong năm 2014, sự phát  triển của ngành ô tô nhờ vào sự xuất hiện của những dòng xe giá rẻ nhằm vào tầng lớp khách hàng bình dân. Mercedes đã bán được hơn 25.000 chiếc CLA  vào cuối năm 2013 với mức giá chỉ 30.000 USD. Audi A3 theo sát phía sau với 20.000 chiếc được bán ra trong Black Friday, Audi Q3 cũng báo cáo doanh số 3000 chiếc trong tháng 8. Về phía BMW, với thiết kế động cơ i3 điện đã thu hút hơn 5.100 khách hàng kể từ khi ra mắt vào tháng 5 với mức giá 41.350 USD.

Xe hơi bán chạy nhất nước Mỹ năm 2014 thuộc về thương hiệu BMW

Xe hơi bán chạy nhất nước Mỹ năm 2014 thuộc về thương hiệu BMW. Ảnh minh họa

"Các công ty này nhận ra rằng họ phải luôn tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ tuổi", Michelle Krebs, Giám đốc truyền thông tại AutoTrader Group cho biết. Các nhà phân phối những dòng xe sang trọng cho rằng những người trẻ tuổi hiện nay thường chú ý đến những dòng xe kinh tế, phù hợp với túi tiền hơn là những dòng xe sang trọng, thời thượng. Trong khi gã khổng lồ hạng sang của Đức chú trọng đến những thị phần khách hàng trung lưu, phần thị trường cao cấp lại phát triển khá chậm. Ví dụ dòng xe Lincoln không cần đổi mới hay hạ giá để chinh phục những khách hàng trẻ, Ford hoàn toàn nhận biết được điều này, hay như Cadillac thì rẻ hơn Chevrolet trong cùng thương hiệu General Motor.

Jeff Bracken, Giám đốc nhãn hiệu Lexus tại Mỹ  cho biết luôn có sự cạnh tranh lành mạnh giữa những thương hiệu. Đồng nghiệp Toyota từ lâu luôn tập trung phát triển thị trường bình dân với những dòng xe dưới mức 30.000 USD, còn với Lexus, những mức giá được đưa ra cho những chiếc xe hiện đại không bao giờ dưới 30.000 USD. Khi kinh tế châu Âu suy thoái, các thương hiệu xe của Đức cũng tìm cách phát triển thị trường tại Mỹ. Đồng euro mất giá đồng nghĩa với việc BMW và Mercedes có cơ hội tăng lợi nhuận của mình qua tỷ giá USD.

Giá niêm yết của các dòng xe khó có thể giữ nguyên vào dịp cuối năm. Giáng sinh và đầu năm mới là thời gian tốt nhất để đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn cho những chiếc xe hơi sang trọng.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang