Đồng xu bạc Bust Silver Dollar của Mỹ giá gần hơn 74 tỷ có gì lạ?

authorĐỗ Thu Thoan 14:31 08/04/2017

(VietQ.vn) - Một đồng xu bạc Bust Silver Dollar sản xuất năm 1804 vừa được bán với giá 3,29 triệu USD (tương đương hơn 74 tỷ đồng) có gì đặc biệt?

Thông tin trên Kiến thức cho biết, một đồng xu bạc cổ mệnh giá 1 Dollar có tên gọi Bust Silver Dollar sản xuất năm 1804 vừa được bán với giá 3,29 triệu USD gây choáng.

dong-xu-bac-bust-silver-dollar-gia-33-trieu-usd-cua-my-co-gi-la

Đồng xu bạc cổ mệnh giá 1 USD được bán với giá khủng 3,29 triệu USD

Sở dĩ có giá chát như vậy bởi đồng xu bạc cổ này là một trong những đồng tiền hiếm nhất và có giá trị nhất trong tất cả các đồng xu Mỹ. Đồng xu này được trang trí bằng hình ảnh một phụ nữ đẫy đà, quyến rũ với mái tóc dài thướt tha tượng trưng cho sự tự do trong thời kỳ năm 1804.

Cũng theo Kiến thức, đồng xu bạc này có đến ba phiên bản khác nhau. Loại "bản gốc" I (loại 1) 1804 được quyết định ban hành năm 1804. Đồng bạc bạc 1804 hạng II là viên ngọc quý - một loại đồng tiền duy nhất vô cùng giá trị do Viện Smithsonian sản xuất vào năm 1836. 1804 Class III cũng được sản xuất bởi Theodore Eckfeldt.

dong-xu-bac-bust-silver-dollar-gia-33-trieu-usd-cua-my-co-gi-la
 
dong-xu-bac-bust-silver-dollar-gia-33-trieu-usd-cua-my-co-gi-la

Đây là một trong những đồng xu cổ đắt nhất ở Mỹ

Mức giá gần 3,3 triệu USD/chiếc đồng xu bạc cổ phiên bản gốc này đã trở thành một trong những đồng xu cổ đắt nhất ở Mỹ. Tuy nhiên, đồng xu quý này cũng bị làm nhái rất nhiều.

Đồng xu Bust Silver Dollar không có giá trị lưu thông mà chỉ được sản xuất làm quà tặng các nhà lãnh đạo nước ngoài thời kỳ những năm 1834 trở đi.

Theo đó, VOV cho biết, ngoài đồng xu Bust Silver Dollar, trên thế giới còn có những đồng tiền xu mà giá trị của nó vượt xa so với giá trị kim loại thực như Liberty Head Niken, đồng xu có mệnh giá 5 cent phát hành năm 1913, được sản xuất mà không có sự ủy quyền của Cục đúc tiền kim loại Hoa Kỳ. Hiện, chỉ có 5 đồng xu còn tồn tại, và 1 trong số đó đã được bán với giá 3,7 triệu USD năm 2010

dong-xu-bac-bust-silver-dollar-gia-33-trieu-usd-cua-my-co-gi-la

Đồng xu Liberty Head Niken

Hay Brasher Doubloon được tạo ra bởi thợ kim hoàn Ephraim Brasher từ New York khi cơ quan lập pháp bang New York từ chối lời kêu gọi đúc tiền xu bằng đồng mới. Ông đã sản xuất các đồng tiền riêng của mình. Hiện nay, chỉ có một vài đồng xu còn tồn tại. Mỗi đồng xu có các dấu hiệu riêng trên ngực con đại bàng đã được bán với giá 7,4 triệu USD

Hay Double Eagle, chỉ một đồng duy nhất cũng là đồng xu hiếm nhất và có giá trị nhất trong lịch sử nước Mỹ. Các đồng xu này được đúc vào năm 1850, mặc dù nó được ghi là năm 1849. Đồng xu này hiện có giá gần 20 triệu USD.

dong-xu-bac-bust-silver-dollar-gia-33-trieu-usd-cua-my-co-gi-la

Đồng xu Double Eagle

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang