Đốt cháy mỡ bụng từ chế độ ăn kiêng ít đường bột

author 06:18 14/04/2015

(VietQ.vn) - Giảm béo bụng bằng chế độ ăn kiêng low carb không những là phương pháp giảm béo hiệu quả, phổ biến trên toàn thế giới mà còn là phương pháp chữa bệnh béo phì và tiểu đường.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Low carb là chế độ ăn cắt giảm chất bột đường, thích hợp cho những người muốn giảm béo bụng. Đây không những là phương pháp giảm béo hiệu quả, phổ biến trên toàn thế giới mà còn là phương pháp chữa bệnh béo phì và tiểu đường.

Nguyên lý của chế độ ăn kiêng lowcarb

Nguyên nhân gây béo phì là do ăn nhiều carbohydrate vào cơ thể, lượng chất bột đường đó sẽ biến thành đường glucose trong máu, làm đường huyết tăng lên, dẫn đến việc cơ thể tiết ra insulin để làm đường huyết trở lại mức ổn định, đồng thời biến lượng glucose trong máu thành mỡ thừa, theo báo Zing.

Giảm béo bụng hiệu quả nhờ chế độ ăn lowcarb

Giảm béo bụng hiệu quả nhờ chế độ ăn lowcarb

Carbohydrate và mỡ là hai nguồn năng lượng chủ chốt của cơ thể. Vì thế, nếu cắt bỏ nguồn năng lượng từ carbohydrate, cơ thể sẽ đốt năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể để cơ thể hoạt động, từ đó người ăn kiêng low-carb có thể giảm béo.

Nguyên lý của chế độ ăn kiêng này là “low-carb, high fat, high protein”. Người ăn kiêng phải cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường). Bên cạnh đó, những món được ăn thoải mái là những loại thức ăn giàu  protein và chất béo.

Những món ăn phải kiêng tuyệt đối trong chế độ ăn low-carb

Người có nhu cầu giảm béo không cần cắt bỏ toàn bộ các loại thịt và chất béo khỏi chế độ ăn ngay lập tức để giảm cân. Nếu không, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng đói carbohydrate trầm trọng khiến cơ thể cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi và tâm trạng không tốt. Thay vào đó, hãy dần giảm lượng carb cơ thể hấp thụ mỗi ngày, bắt đầu với việc từ bỏ các loại đường, mật ong, siro, mật đường, ngũ cốc và khoai tây, nước ngọt, bánh ga to và các loại hạt. Đồng thời, cũng cần hạn chế trái cây có nhiều đường, trừ các loại quả mọng, táo xanh và bưởi.

Các loại thức ăn bán sẵn, thức ăn nhanh thường chứa nhiều muối, chất béo và dầu ăn đã qua xử lý, protein không tốt. Những thực phẩm này sẽ chỉ làm cơ thể thèm ăn nhiều hơn. Hãy chọn các loại rau, hạnh nhân, hạt óc chó, sữa chua không đường - những món ăn vặt tốt phù hợp với chế độ ăn kiêng.

Những món nên ăn trong chế độ ăn low-carb

Để giảm béo hiệu quả nên bổ sung các thực phâm giàu protein trong các bữa ăn. Protein là dinh dưỡng giúp tăng cường trao đổi chất, ổn định đường máu và cải thiện tâm trạng. Protein có nhiều trong các loại thịt gia cầm nạc, cá, sữa chua không đường, trứng, lòng trắng trứng, đậu phụ.

Ngoài ra, những người muốn giảm béo nên ăn nhiều rau. Trừ khoai tây, có thể chọn các loại rau xanh như súp lơ, rau cải bó xôi, cần tây, các loại rau lá xanh, măng tây, ớt chuông đỏ, hành tây, tỏi, dưa chuột... để thêm vào thực đơn bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, các loại bí đỏ, bí ngô cũng chứa ít carb và là lựa chọn tốt. Các loại rau sẽ cung cấp chất dinh dưỡng và ngăn chặn chứng táo bón.

Lowcarb là phương pháp giảm béo bụng hoàn hảo

Lowcarb là phương pháp giảm béo bụng hoàn hảo

Bên cạnh đó, nên bổ sung các loại chất béo từ  hạt lanh, hạt cây gai dầu, hạnh nhân, quả bơ, dầu dừa, bơ dừa và lòng trắng trứng. Những thực phẩm này làm giảm lượng cholesterol xấu đồng thời, tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Một lượng vừa phải các chất béo rất cần thiết để hấp thụ dinh dưỡng, tăng cường trao đổi chất và giúp no lâu, theo báo VnExpress.

Chế độ ăn kiêng Low-carb không quá khắt khe. Người ăn kiêng chỉ cần theo chế độ này một cách nghiêm khắc trong 2 tuần đầu tiên. Khoảng thời gian sau đó, họ có thể bỏ qua chế độ này 1 hay 2 ngày một tuần nếu cảm thấy thèm những món có chứa carbohydrate, chế độ low-carb không vì thế mà mất đi hiệu quả. Đây được xem là phương pháp ăn kiêng hoàn hảo, trở thành lối sống suốt đời của rất nhiều người vì không những giúp giảm cân, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe.

Ngọc Lưu (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang