Nhẹ nhõm vì đợt không khí lạnh 'khủng' ở miền Bắc sẽ suy yếu dần

author 10:43 27/01/2016

(VietQ.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, đợt không khí lạnh rất mạnh này sẽ suy yếu dần.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết đợt không khí lạnh rất mạnh này sẽ suy yếu dần, tuy nhiên do dòng xiết gió Tây trên cao vẫn hoạt động mạnh nên ngày hôm nay (27/1) miền Bắc vẫn tiếp tục có mưa, mưa vừa, trời vẫn rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi cao vẫn có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết. Rét đậm, rét hại diện rộng còn duy trì đến hết ngày 28/1. 

Lúc 6 giờ ngày 27/1 tại khu vực Hà Đông (Hà Nội) có nhiệt độ 7,6 độ C. Một số khu vực khác như: Pha Đin (Điện Biên) 2,4 độ C; Sa Pa (Lào Cai) 4,3 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) 3 độ C. 

Có thể nói, đợt siêu rét này đã khiến các tỉnh phía Bắc thiệt hại đáng kể. Tại Lào Cai, thiệt hại do mưa tuyết ở tỉnh miền núi này đã tăng lên trên 32 tỉ đồng và tổn thất này chưa dừng lại khi thời tiết còn có rét đậm, rét hại trong những ngày tới.

Đợt không khí lạnh lần này gây nhiều thiệt hại cho các tỉnh phía BắcĐợt không khí lạnh lần này gây nhiều thiệt hại cho các tỉnh phía Bắc

Ông Lại Văn Minh, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, cho biết thiệt hại do mưa tuyết, băng giá nặng nhất xảy ra tại H.Mộc Châu. Tính từ 24.1, đã có 367 con gia súc (trâu, bò, ngựa, dê) chết rét, tổng thiệt hại trên 4 tỉ đồng. Mưa tuyết và băng giá đóng dày trên dây điện làm đứt nhiều đoạn đường dây điện 35 kV.

Tại Lạng Sơn, thống kê ban đầu cho thấy toàn tỉnh có gần 200 con trâu, bò, dê bị chết, trong đó H.Chi Lăng thiệt hại nhiều nhất với trên 70 con, xã Mẫu Sơn (H.Lộc Bình) có gần 20 con. Bà Lê Thị Thanh Nhàn, Giám đốc Sở NN-PTNT Lạng Sơn, cho biết do sương muối, băng giá, hơn 4.000 ha rau màu vụ đông xuân bị ảnh hưởng, báo Thanh Niên đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang