Trải nghiệm 3 địa điểm ăn uống chỉ mở sau nửa đêm ở Hà Nội

author 22:00 27/09/2016

(VietQ.vn) - Chỉ phục vụ lúc nửa đêm về sáng và dọn hàng khi bình minh khiến những địa chỉ các hàng ăn này thu hút đối tượng khám phá Hà Nội về đêm.

Nếu bạn là cú đêm hay lang thang Hà Nội lúc về khuya muốn lót dạ thì đây là những địa chỉ bạn nên ghé nhé.

Phở gánh Hàng Chiếu

Người Hà Nội ăn phở sáng không phải chuyện lạ, nhưng không dễ kiếm được một quán phở mở cửa lúc 3h sáng để bạn thưởng thức. Nếu vẫn muốn ăn món này hãy đến gánh phở ở ngã tư Hàng Đường – Hàng Chiếu. Đây là địa chỉ hiếm hoi phục vụ vào giờ này.

Tuy mở vào giờ độc nhưng gánh phở vẫn luôn đông khách bởi nước dùng ngọt tự nhiên, bánh phở dai, điểm thêm váng mỡ ngầy ngậy, thịt bò mềm tơi trong miệng và vài cọng hành tươi ăn đến đâu tỉnh đến đấy khiến thực khách vô cùng hài lòng.

 

 

Việc thưởng thức một bát phở nóng hổi, đậm vị khi phố phường vắng tanh, không khí mát lành là trải nghiệm vô cùng thú vị. Gánh phở thường sẽ hết vào lúc 6 giờ sáng, nên nếu bạn không phải là dân thức khuya thì có thể chịu khó dậy sớm để thưởng thức món ăn đậm hương vị phở xưa. Nhúng một miếng quẩy vào bát, vừa ăn vừa ngắm người đi bộ thể dục là thú vui ai cũng muốn được trải qua một lần.

Một bát phở đầy đủ bao gồm sốt vang, tái, gầu có giá 50.000 đồng.

Bánh mì dân tổ

Sở dĩ có cái tên lạ lùng này là vì ngày trước quán chuyên phục vụ cho dân đua xe nên có tên gọi bánh mì dân tổ. Quán chỉ mở từ 3h đến 7h sáng, bánh mì ở đây níu chân thực khách nhờ lớp vỏ giòn tan, nhân rất đầy đặn, được tráng trứng và xào trên chảo độc đáo.

 

 

Một ổ bánh mì tại đây có giá 20.000 đồng, đa số đều gọi nhân thập cẩm. Thực khách ngồi thưởng thức bánh mì ngay trên vỉa hè, vừa ăn bánh vừa nhâm nhi trà đá và hít thở không khí lành lạnh của đêm khuya, sáng sớm.

Quầy bánh mở hàng ngày tại ngã ba Cao Thắng, gần phố Trần Nhật Duật.

 Bún chả chợ Long Biên

 
 

Chợ Long Biên từng lọt vào top 7 chợ trời hấp dẫn nhất thế giới. Khu chợ để lại ấn tượng với nhiều du khách không chỉ tấp nập vào ban ngày mà ban đêm cũng có người buôn bán.

Nếu có dịp ghé chợ Long Biên sau nửa đêm, bạn đừng quên gọi một suất bún chả thơm nức mũi tại một ki-ốt sâu trong chợ. Quán mở từ 12 giờ đêm đến 7 giờ sáng, mỗi tô có giá 25.000 đồng vời bún đầy đặn, chả mềm thơm và nước chấm chua ngọt vừa miệng.

Món bún chả ở đây đủ sức chinh phục những thực khách sành ăn nhất nhưng do đặc thù giờ giấc nên thực khách chủ yêu của quán vẫn là người lao động. Đến đây thưởng thức món ăn này bạn cũng có cơ hội được biết một Hà Nội khác, không hào nhoáng và bận rộn mưu sinh đấy nhé.

 Trần Huyền (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang