Đốt mỡ thừa, giảm cân an toàn: Những phương pháp ai cũng cần sau dịp Tết

authorTrần Thanh 16:00 03/02/2017

(VietQ.vn) - Nếu bạn đang loay hoay tìm một phương pháp đốt mỡ thừa, giảm cân an toàn trong dịp Tết, thì đây là một lựa chọn tối ưu và an toàn.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Bạn không nhất thiết phải duy trì chính xác cường độ tập luyện như trước, chỉ cần vận động đều đặn để giữ thói quen và bắt đầu một năm mới khỏe mạnh.

 Tập thể dục buổi sáng

đốt mỡ thừa giảm cân an toàn trong dịp tết: Bài tập ai cũng nên làm
Tập thể dục trước khi ăn sáng là phương pháp đơn giản mà hiệu quả

Điều này tăng 20% khả năng giảm cân so với tập thể dục sau bữa sáng, theo nghiên cứu năm 2013 của tạp chí British Journal of Nutrition. Để nhanh chóng ra mồ hôi, bạn nên thực hiện bài tập HIIT, bao gồm các động tác như nhảy ngồi xổm và bước gập gối. Phương pháp này có thể tập luyện ngay tại phòng khách và chỉ tốn 10 phút.

Di chuyển trên cầu thang

Bạn nên dành ra 10 phút hàng ngày để đi lên xuống cầu thang trong nhà. Hành động này giúp giảm khoảng 100 calo và khiến bạn bớt căng thẳng. Bạn có thể chạy lên xuống cầu thang để tăng gấp đôi khả năng đốt cháy calo.

 Rút ngắn thời gian tập luyện

Nếu trước đây bạn dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện, trong dịp nghỉ lễ, hãy rút xuống còn 10 phút, nhưng cường độ nhanh hơn. Việc nhảy lên xuống cường độ cao trong 10 phút giúp khởi động quá trình chuyển hóa và tương đương với 20-30 phút tập luyện cường độ vừa phải. Thậm chí khi bạn không thể dành ra 10 phút, bạn vẫn có thể đổ mồ hôi bằng cách chạy nước rút trong khoảng 3 phút. Cách này giúp đốt cháy 200 calo mỗi ngày.
Ngủ lâu hơn

Theo nghiên cứu của Đại học Chicago, những người ăn kiêng ngủ hơn 5 tiếng mỗi ngày giảm cân ít hơn 55% so với những người ngủ hơn 8 tiếng. Để thực hiện được điều này, bạn nên tránh ánh sáng màn hình, uống một chút rượu 2 tiếng trước khi đi ngủ và ăn những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ như anh đào hoặc chuối.

Vận động mạnh

Đi bộ vào buổi tối là phương pháp đốt cháy calo hiệu quả, nhưng nếu vận động mạnh hơn, bạn sẽ tiếp tục giảm lượng mỡ thừa sau khi tập luyện. Hãy thử những bài tập huy động tất cả cơ bắp như leo núi, chống đẩy, đi gập gối.

Đi bộ

Trong cùng khoảng thời gian, đi bộ 15 phút giúp bạn đốt cháy gấp 3 lần lượng calo so với việc ngồi một chỗ, theo nghiên cứu trên tạp chí  Physical Activity and Health. Thêm vào đó, việc đi bộ sau những bữa ăn thừa chất ngày lễ tết giúp tiêu hóa tốt hơn.

Tăng tốc

đốt mỡ thừa giảm cân an toàn trong dịp tết: Bài tập ai cũng nên làm
Hãy tăng tốc độ khi tập thể dục để giảm nhiều calo hơn

Chạy nhanh hơn giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Trên thực tế, việc thường xuyên tăng tốc khi đi bộ có thể giúp bạn loại bỏ nhiều hơn 20% calo so với việc duy trì một tốc độ nhất định, theo một nghiên cứu năm 2015 của Đại học Ohio State. Hãy thử tăng tốc khoảng 30 giây, sau đó đi bộ thoải mái trong 3 phút.

Nhảy

Vận động tích cực khi đi chơi cùng bạn bè thậm chí có thể đốt cháy nhiều calo hơn so với chạy bộ, bơi hoặc đạp xe, theo nghiên cứu của Đại học Brighton ở Anh. Nhảy khoảng một tiếng giúp loại bỏ 200-600 calo. Ngoài ra nó giúp bạn khỏe mạnh hơn, tăng cường sự linh hoạt và làm chậm quá trình lão hóa.

Tập Tabata

Hãy chọn ra bốn loại vận động toàn thân cho bài tập Tabata (như plank jacks, jump squats...), làm mỗi động tác 20 giây, nghỉ 10 giây, sau đó làm lại và tiếp tục với động tác tiếp theo. Bài tập chỉ tốn 4 phút, giúp đốt cháy 13,5 calo mỗi phút và loại bỏ gấp đôi lượng calo nửa tiếng sau đó.

Di chuyển

Bạn có thể đi lại trong thời gian quảng cáo giữa chương trình trên tivi để loại bỏ thêm 350 calo mỗi ngày, theo nghiên cứu của Mayo Clinic. Điều này còn giúp tránh những tác động tiêu cực của việc ngồi quá lâu.
Cười thường xuyên

đốt mỡ thừa giảm cân an toàn trong dịp tết: Bài tập ai cũng nên làm

Tăng cân, thừa cân luôn là nỗi lo của nhiều người sau khi trải qua những ngày ăn uống, sinh hoạt thất thường trong dịp Tết. Nhu cầu giảm cân nhanh sau Tết rất được quan tâm, tuy nhiên làm thế nào để giảm cân an toàn vẫn là một câu hỏi khó.

Nếu bạn đang loay hoay tìm một phương pháp giảm cân thì việc chịu khó luyện tập với các bài tập đốt cháy mỡ thừa trên là một lựa chọn tối ưu và an toàn.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang