Đột nhập cơ sở chuyên sản xuất quần áo, tàng trữ tem nhãn giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

author 06:22 27/11/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành phạt trên 70 triệu đồng đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh quần áo giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh cho biết, mới đây Đội QLTT số 4 đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất của ông Lê Văn Kiên, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm may mặc, có địa chỉ tại Cụm công nghiệp Xuân Lâm, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Trong quá trình kiểm tra, xét thấy có dấu hiệu vi phạm Đội QLTT số 4 đã ra quyết định tạm giữ 350 bộ quần áo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas; 75.000 đơn vị Tem, nhãn có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas; và phương tiện được sử dụng chủ yếu để sản xuất hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Qua quá trình điều tra, xác minh, kết quả trưng cầu giám định, kiểm nghiệm của cơ quan quản lý nhà nước về chuyên môn. Xác định rõ hành vi vi phạm, Đội QLTT số 4 đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình lên Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định xử phạt đối với ông Lê Văn Kiên số tiền là 70.750.000 đồng, với các hành vi vi phạm sau: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh; Sản xuất (in, đính) hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; Tàng trữ tem, nhãn giả mạo nhãn hiệu; và kinh doanh hàng hóa nhập khẩu không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm và buộc tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT Bắc Ninh tiến hành kiểm tra cơ sở chuyên sản xuất may mặc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Cục QLTT Bắc Ninh

Theo nhận định của Tổng Cục QLTT, từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng đã ra quân mạnh mẽ để đẩy lùi hàng giả, hàng nhái thương hiệu để bảo vệ người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Tuy nhiên, số lượng vụ việc được phát hiện và bắt giữ ngày càng nhiều. Tình trạng này đang là vấn nạn, gây tác động xấu không chỉ tới doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng. Hiện chế tài xử lý các vụ việc này vẫn chưa đủ sức răn đe.

Theo đại diện Tổng cục QLTT (Bộ Công Thương), nhiều năm qua, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng nhái từ hình thức đến kiểu dáng, mẫu mã… của các thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu gia tăng và phổ biến trên thị trường. Điều này đã xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và niềm tin của người tiêu dùng.

Điều đáng nói, các đối tượng không chỉ làm giả hàng hóa thương hiệu nước ngoài mà còn làm giả rất nhiều nhãn hàng “made in Vietnam” của các doanh nghiệp trong nước có uy tín với quy mô ngày càng lớn và phổ biến. Thậm chí, các tem chống giả, tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ… cũng lại bị làm giả. Điều này gây nhiều khó khăn trong việc phát hiện và xử lý. Phương thức thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi và dùng nhiều hình thức đối phó gây nên rất khó khăn cho các lực lượng chức năng trong hoạt động kiểm tra, bắt giữ và xử lý.

Cân nhắc kỹ khi giảm cân bằng kẹo chocolate (VietQ.vn) - Với mong muốn có một thân hình đẹp, chuẩn nhiều chị em đã tìm phương pháp giảm cân bằng kẹo chocolate. Tuy nhiên theo các chuyên gia nên thận trọng khi dùng.

Mới đây, để bảo vệ người tiêu dùng, Chính phủ đã ban hành Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định có hiệu lực từ ngày 15/10/2020. Trong đó tăng mức xử phạt đối với những hành vi vi phạm về hàng giả, hàng nhái. Nghị định cũng quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đại diện Tổng cục QLTT cho biết, trong những tháng cuối năm, tình hình hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu sẽ có xu hướng tăng lên. Do đó, Tổng Cục tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đồng thời lực lượng QLTT cả nước sẽ đẩy mạnh công tác trấn áp hàng hóa giả mạo thông qua các chiến dịch tại các trung tâm thương mại, các chợ, cửa hàng và khu sản xuất. Triển khai kế hoạch phòng chống hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ...

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang