Đột nhập nhà thờ Đức Bà trộm tài sản, định lấy mì tôm ăn…thì bị Công an bắt

author 15:26 26/09/2015

(VietQ.vn) - Hiến đột nhập vào nhà thờ Đức Bà định trộm tài sản. Do đói bụng, định lấy mì tôm ra ăn, thì bất ngờ bị lực lượng Công an bắt được.

Chiều ngày 26/9, lãnh đạo Công an Q.1, TP.HCM xác nhận, sau gần 10 tiếng truy lùng ráo riết, cơ quan Công an phường Bến Nghé, Q.1 mới bắt được tên trộm cả gan, dám đột nhập vào nhà thờ Đức Bà với ý định trộm tiền công đức.

Bước đầu, Công an đã xác định hung thủ gây ra vụ trộm này tên Nguyễn Văn Hiến (SN 1983, quê quán ở Nam Định, tạm trú tại tỉnh Đắc Lắc) hiện đang bị Công an tạm giữ để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Thông tin ban đầu đã được công bố cho thấy, 21h tối ngày 25/9, Công an phường Bến Nghé nhận được tin báo của người dân về việc nhà thờ Đức Bà bị kẻ gian đột nhập, khóa trái cửa ở bên trong.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, lực lượng Công an đã có mặt ngay tại hiện trường, phong tỏa và tìm cách vào được bên trong nhà thờ Đức Bà. Tuy nhiên, do đặc trưng của lối kiến trúc cổ, nên phải đến rạng sáng ngày 26/9, Công an mới vào được bên trong nhà thờ từ lối thông gió ở trên cao.

Nguyễn Văn Hiến sau khi bị lực lượng Công an bắt giữ . Ảnh: CA

Lúc này, cửa nhà thờ đã được mở toang. Hàng chục cán bộ chiến sĩ đã được huy động, truy tìm tên cướp từ mọi ngóc ngách ở bên trong nhà thờ này.

Mặc dù nhận thấy đồ đạc bên trong nhà thờ có dấu hiệu xáo trộn, nhưng sau gần 10 tiếng truy tìm ráo riết, cơ quan Công an mới bắt được Hiến, khi đối tượng này đang trốn ở khu vực nuôi chuồng bồ câu ở trên nóc nhà thờ.

Bước đầu, Hiến đã khai nhận có ý định đột nhập vào nhà thờ Đức Bà, trộm tiền công đức từ chiều ngày 25/9. Khi đã vào được bên trong nhà thờ, Hiến khóa trái cử, rồi lục lọi, tìm kiếm tiền bạc và đồ đạc có giá trị bên trong, nhưng đã không phát hiện được gì.

Trong quá trình lẩn trốn bên trong, Hiến còn đem quần áo đi giặt ở nhà khó. Đói bụng, Hiến lục và tìm thấy mì tôm, định đi ăn thì nghe thấy tiếng của Công an, nên đã đánh liều leo lên khu vực đang nuôi chuồng bồ câu để ẩn nấp.

Tới trưa cùng ngày, Hiến đã bị lực lượng Công an phối hợp với giáo dân, người dân địa phương bắt giữ.

Hiện cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ trộm tài sản hy hữu này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang