Đột nhập 'phòng khám' của nữ y bắt bệnh qua điện thoại bốc thuốc sinh con trai theo ý muốn

author 07:45 20/10/2018

(VietQ.vn) - Không cần trực tiếp thăm khám bệnh, vị nữ y người Vĩnh Phúc vẫn có thể bốc thuốc sinh con trai theo ý muốn cho bệnh nhân.

Trong vai người phụ nữ đã có hai con gái, do áp lực từ nhà chồng nên muốn tìm bài thuốc sinh con trai, chúng tôi có dịp diện kiến bà Nguyễn Thị Thuỷ ở thôn Lạc Trung, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngôi nhà của bà Thuỷ nằm sâu trong ngõ nhưng nổi bật so với nhiều nhà khác bởi độ khang trang và mùi của đủ thứ lá, rễ, thân cây… pha trộn để làm thuốc. Không khó để nhận ra hàng loạt chứng nhận danh hiệu thầy thuốc ưu tú được treo từ nhà trên xuống nhà dưới. Mời bệnh nhân vào căn phòng nhỏ cũng là “phòng khám” nằm bên hông ngôi nhà lớn, bà giới thiệu, gia đình bà đã 4 đời có nghề làm thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn; bản thân bà có trình độ “lương y”.

Điểm đặc biệt, bà bốc thuốc sinh con trai chỉ cần… qua điện thoại. Người bệnh nói vài ba câu về triệu chứng là bà có thể bốc thuốc với hơn 5 vị rồi gửi nhà xe chuyển về địa chỉ của bệnh nhân. Tò mò về những vị thuốc trong đó nhưng PV chỉ được người phụ tá cho bà Thuỷ bật mí về loại ích mẫu.

Bài thuốc sinh con trai theo ý muốn của bà Thuỷ.

Theo quan sát của PV, tất cả các đơn thuốc gửi đi đều có chung những vị thuốc với số lượng như nhau. Chiếc giường để thăm khám phụ khoa cho bệnh nhân (đúng hơn là chiếc bàn – PV) được lót dưới bằng 1 tờ báo, mọi thứ sơ sài tới mức ai nhìn vào cũng nghĩ đó là bàn để đựng đồ đạc hơn là chiếc giường để bệnh nhân nằm cho bà lang thăm khám bệnh. Sau khi thăm khám cho một bệnh nhân (thực tế bệnh nhân chưa có con – PV), vị nữ y này khẳng định chắc như đinh đóng cột: “Triệu chứng thế này hẳn nào sinh nhiều con gái là đúng”.

Về bài thuốc chữa vô sinh, bà nói rằng “bí quyết” nằm ở chỗ, diệt nhiễm sắc thể X, tăng Y ở tinh trùng nam giới, giảm pH tăng độ kiềm ở nữ giới. Rồi bà kể cho chúng tôi nghe, chị A, cô B… nhờ lấy thuốc của bà mà đã sinh được con trai, gia đình họ vui mừng lắm.

Vừa bốc thuốc bà Thủy vừa kể về chiến tích của mình.

Nhưng để có hiệu quả, bà Thuỷ cho biết, cả hai vợ chồng phải uống và uống đủ liều. Theo đó, liều thuốc được vị lang y này cung cấp phải uống trong 24 ngày với giá 1,2 triệu đồng. Sau khi có thai, người vợ tiếp tục uống thuốc của bà thêm 24 ngày nữa. Như vậy, cái giá để có được mụn con trai theo phương thuốc của bà Th. là 3,6 triệu đồng đối với những gia đình muốn sinh con trai theo ý muốn.

Giở cuốn sổ dày cộp ghi danh sách bệnh nhân đã đến chữa trị, bà tiếp lời: “Đấy, các nơi trên cả nước về lấy thuốc”. Tuy nhiên, trên cuốn sổ ấy, tất cả các thông tin cá nhân của bà Thuỷ đều được điền đầy đủ, chỉ duy có hàng số đăng ký khám bệnh là bỏ trống.

Hỏi một vài người dân ở địa phương về tính hiệu quả của bài thuốc sinh con trai theo ý muốn hiện đang được bà lang y Nguyễn Thị Thuỷ cung cấp, chúng tôi chỉ nhận được cái lắc đầu, cùng nụ cười đầy ẩn ý. “Con cái là lộc trời ban, sinh con nào cũng là con. Nếu có bài thuốc sinh con trai theo ý muốn thì đúng là thần y”, một người dân xã Trung Nguyên nói.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn), ông Ngô Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND xã Trung Nguyên cho biết, đối với bài thuốc được bà Thuỷ quảng cáo có thể sinh con trai theo ý muốn, hiện vẫn thu hút nhiều người cả trong và ngoài địa phương. Tuy nhiên, ông Chiến cho hay, nhà thuốc gia truyền của bà Thuỷ là cơ sở không phép, bà Thủy cũng không có chứng chỉ hành nghề và đã từng bị phạt 1,5 triệu đồng. Bà Thủy đã nghiêm chỉnh chấp hành. Hơn nữa, trong số những vị thuốc bà Thủy đang sử dụng, theo ông Chiến, có cả những cây truyền thống mọc hoang.

Trước băn khoăn của PV về việc, tại sao cơ sở không phép của bà Thủy vẫn được hoạt động công khai, ông Chiến trao đổi, ông sẽ cho kiểm tra lại vì ông mới đảm nhận chức Phó Chủ tịch xã. “Nhà nước đang muốn cân bằng giới tính, việc quảng cáo sinh con trai theo ý muốn mà bà lang Thủy đang làm là một sơ suất, phản khoa học. Hơn nữa, bà Thủy làm thế là phá vỡ cân bằng giới tính”, ông Chiến nói.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang