'Đột nhập' thành phố được ca ngợi là 'thiên đường trên mặt đất'

author 07:21 06/06/2016

(VietQ.vn) - Nằm bên bờ Địa Trung Hải ngập tràn ánh nắng, nơi đây được nhiều khách du lịch trầm trồ ngợi ca như chốn thiên đường trên mặt đất.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Sevilla hay Seville là thủ phủ của Andalucia, một thành phố ở xứ Carmen, quê hương của Don Juan huyền thoại. Nơi đây cũng từng là nguồn cảm hứng sác tác cho rất nhiều nghệ sỹ tài hoa như Rossini, Verdi, Beethoven, Mozart. Nếu muốn khám phá văn hóa bản sắc Tây Ban Nha pha trộn hài hòa với Hồi giáo và nghệ thuật Do Thái, Sevilla chính là điểm đến tuyệt vời mà những người yêu thích du lịch không nên bỏ lỡ.

 Sevilla - thành phố với nền văn hóa pha trộn độc đáo nhiều màu sắc

Nằm bên thung lũng sông Guadalquivir, thành phố Sevilla kỳ vỹ, duyên dáng với những con đường hẹp ngoằn ngoèo cắt ngang những vườn cam tươi tốt xanh ngắt quanh  năm. Đôi khi chỉ cần đơn giản hít thở bầu không khí trong lành đậm mùi gió biển Địa Trung Hải, ngắm nhìn cảnh sắc yên bình bên đường dưới ánh mặt trời ấm nóng miền Nam châu Âu cũng đủ khiến bạn cảm thấy vô cùng khoan khoái và thích thú.

 Những vườn cam rợp mát trĩu quả có thể bắt gặp khắp nơi trong lòng thành phố yên bình

Ở Sevilla không thiếu những địa điểm lãng mạn hấp dẫn du khách, và Nhà thờ lớn Sevilla là một nơi như thế. Nhà thờ này có tên Santa Maria, là nhà thờ phong cách Gothic lớn nhất thế giới đồng thời được tương truyền là nơi an nghỉ của Christopher Colombus. Đây là một trong những biểu tượng của Sevilla và là địa điểm hầu như bất kỳ du khách nào đặt chân tới đây cũng phải chiêm ngưỡng cho bằng được.

 Nhà thờ lớn ở Sevilla - nhà thờ kiến trúc Gothic lớn nhất thế giới

Đến Sevilla, bạn cũng đừng quên tìm đến Cung điện Hoàng gia Alcazar để thưởng thức công trình kiến trúc tuyệt tác pha trộn nhiều trường phái khác nhau: Mundejar, Gothic, Phục hưng, Baroque. Cung điện này nổi tiếng bởi sự kết hợp nhiều phong cách trong thiết kế, sức hấp dẫn vượt thời gian cũng như nhiều giá trị lịch sử nổi bật. Alcazar còn được biết đến bởi những khu vườn tuyệt mỹ và là nơi chứng kiến tình yêu huyền thoại giữa vua Pedro I và phu nhân Dona Maria de Padilla.

 Toàn cảnh tráng lệ cùng khu vườn được thiết kế kỳ công của Cung điện Hoàng gia

Quảng trường Plaza de Espana cũng là một địa điểm hút khách tham quan không kém với diện tích lên tới 50.000m2, được thiết kế theo hình bán nguyệt nằm gọn trong công viên Maria Luisa. Trong công viên còn có một tòa nhà mái vòm lớn bao trùm và dãy ban công với tầm nhìn thoáng đãng giúp du khách chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan tráng lệ xung quanh. Ở giữa quảng trường là một đài phun nước hoành tráng được bao quanh bởi một con kênh đào, một địa điểm vô cùng lý tưởng để chèo thuyền du ngoạn.

 Quảng trường Plaza de Espana hùng vĩ dưới ánh nắng Địa Trung Hải vào ban ngày...

 

 ... và kiều diễm, lung linh trong ánh đèn vàng khi đêm xuống

Không chỉ có kiến trúc, Sevilla còn gây thương nhớ trong lòng người bởi những điệu flamenco quyến rũ và nóng bỏng, những miếng bánh churros nóng hổi ngọt ngào mùi chocolate hòa quyện cùng bột quế thơm lừng mua vội bên hè phố, hay những quán tapas địa phương tấp nập khách ra vào khi thành phố lên đèn. Tapas là một món ăn khai vị phổ biến của người Tây Ban Nha, có thể là đồ ăn lạnh như phô mai trộn dầu olive, các món nguội như xúc xích, dăm bông hoặc nóng như đồ chiên. Tapas rất được lòng du khách bởi bởi nhiều hương vị thơm ngon, quyến rũ cũng như các loại nguyên liệu và phương pháp chế biến rất đa dạng.

 Churros, món bánh ăn kèm trong những bữa hàn huyên bên ly trà chiều của người Tây Ban Nha

 

 Đến Sevilla đừng quên nếm qua tapas, những món khai vị đặc sản được yêu thích trên khắp thế giới

Là một điểm giao thoa giữa lịch sử, tôn giáo của nhiều nền văn hóa khác nhau, Sevilla như một gạch nối thời đại, vừa lưu giữ những phong vị cổ xưa truyền thống của Lục địa già vừa mở lòng đón nhận làn gió mới của nhịp sống sôi động thời hiện đại. Người Tây Ban Nha có câu “Quien no vio Sevilla, no vio maravilla”, tức “Chưa nhìn thấy Sevilla là chưa thấy điều kỳ diệu”. Đến Sevilla là đến với thiên đường với những cảnh sắc và phong vị ấn tượng đến choáng ngợp. Còn gì tuyệt hơn khi rảo bước trên bãi biển ngập tràn ánh nắng rực rỡ, hay trầm tư bên ly café Latin sóng sánh quyện hương phảng phất, lắng nghe chất giọng Tây Ban Nha quyến rũ êm ái quanh mình. 

 Sevilla, xứ sở khiến rất nhiều du khách phải lòng và gọi trìu mến với cái tên "thành phố đẹp nhất thế giới"

 

Choáng: 45 tuổi, Giáng My thay 4 bộ váy tham gia 4 sự kiện/ ngày(VietQ.vn) - Nhiều bạn bè đã gọi đùa Giáng My là "nữ hoàng sự kiện" khi trong một ngày cô thay 4 bộ váy và tham gia 4 chương trình khác nhau.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang