Đột phá công nghệ kín sản xuất thuốc nhỏ mắt của Traphaco

author 17:37 16/05/2019

(VietQ.vn) - Sử dụng công nghệ kín sản xuất thuốc nhỏ mắt, Traphaco cho ra đời các sản phẩm hoàn toàn vô khuẩn, bảo vệ toàn vẹn dược chất, an toàn cho người sử dụng.

Đầu tư công nghệ sản xuất kín hoàn toàn, Traphaco đã cho ra đời các sản phẩm thuốc nhỏ mắt đạt độ vô khuẩn cấp cao nhất, tương đương với các chế phẩm tiêm truyền.

Tọa đàm “Vai trò của công nghệ 4.0 trong sản xuất thuốc nhỏ mắt”  

Đây là thông tin được bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT Traphaco chia sẻ tại buổi tọa đàm “Vai trò của công nghệ 4.0 trong sản xuất thuốc nhỏ mắt” ngày 16/5/2019 tại Nhà máy sản xuất thuốc tân dược thông minh 4.0 tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Đặc điểm nổi trội của công nghệ này là tính tự động hóa cao, tiết kiệm thời gian sản xuất, góp phần giảm giá thành sản phẩm. Quy trình sản xuất thuốc nhỏ mắt theo công nghệ kín hoàn toàn trải qua các bước: Pha chế dịch (hệ thống pha chế tự động) - Tạo bao bì nhựa (trực tiếp từ hạt nhựa nguyên sinh) - Rót dịch điện tử - Hàn kín lọ- Hoàn thiện sản phẩm. Thời gian từ khi hạt nhựa được cấp vào đến khi tạo thành lọ thuốc hoàn chỉnh chỉ trong vòng 13 giây.

Tất cả các quy trình sản xuất thuốc nhỏ mắt đều được thực hiện trong một khuôn máy ở cấp sạch cao nhất, hoàn toàn xóa bỏ các khâu xử lý bao bì như: tồn trữ, làm sạch, khử trùng bao bì; giúp hạn chế tối đa ô nhiễm vi sinh vật.

 
Dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt của Traphaco được đầu tư các thiết bị khép kín, có hệ thống kiểm soát online, với công nghệ có độ chính xác cao và tự động hóa hoàn toàn, hạn chế tối đa sự can thiệp của con người, tạo ra sản phẩm chất lượng tối ưu, hoàn toàn vô trùng đảm bảo hiệu lực điều trị và an toàn cho người bệnh.
 

Bà Vũ Thị Thuận cho biết, là đơn vị sản xuất đông dược số 1 Việt Nam, năm 2015, Traphaco quyết định bước sang lĩnh vực tân dược với định hướng đầu tư nhà máy sản xuất thuốc tân dược. Nhưng đầu tư thế nào và sản xuất sản phẩm gì là bài toán nan giải đặt ra với Traphaco trong bối cảnh thị trường tân dược đang có sự cạnh tranh gay gắt.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường, Traphaco quyết định tấn công vào thị trường ngách, sản thuốc nhỏ mắt với công nghệ hiện đại. Và đến cuối năm 2017, Công ty CP Traphaco đã khánh thành Nhà máy sản xuất thuốc tân dược thông minh 4.0. Và một trong ba phân xưởng tại đây là phân xưởng thuốc nhỏ mắt, áp dụng công nghệ sản xuất kín hoàn toàn, cho ra đời các sản phẩm hoàn toàn vô khuẩn, bảo vệ toàn vẹn dược chất, an toàn cho người sử dụng.

Công nghệ sản xuất kín hoàn toàn, cho ra đời các sản phẩm thuốc nhỏ mắt hoàn toàn vô khuẩn, bảo vệ toàn vẹn dược chất, an toàn cho người sử dụng 

Tại tọa đàm, PGS.TS Lê Văn Truyền- Chuyên gia cao cấp dược học, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế- cho biết, cấu trúc mắt và nhãn cầu rất phức tạp và tinh tế, niêm mạc mắt mỏng manh, dễ thương tổn và vi khuẩn dễ xâm nhập và lan truyền; nên thuốc nhỏ mắt là Thuốc dùng ngoài đặc biệt - yêu cầu phải đảm bảo độ vô trùng tuyệt đối như thuốc tiêm truyền. Công nghệ sản xuất thuốc nhỏ mắt phổ thông trước đây có nhiều khâu trung gian bị hở trong quá trình sản xuất như: xử lý bao bì, rót dịch, đóng nút, nắp…

Theo TS. bác sỹ Hoàng Cương - Bệnh viện mắt Trung ương, công nghệ cũ có sẵn lỗ nhỏ giọt dẫn đến dịch thuốc thông thương với môi trường, có nguy cơ nhiễm tạp chất, vi khuẩn, nấm mốc từ bên ngoài..., giảm hiệu quả điều trị, có thể gây nhiễm khuẩn mắt.

Được biết, Công nghệ Kín hoàn toàn (BFS) mà Traphaco áp dụng sản xuất thuốc nhỏ mắt đã được Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) công nhận là một quá trình vô trùng cấp cao nhất.

Thành công trong sản xuất dòng thuốc nhỏ mắt công nghệ kín đã cho thấy, ngành dược Việt Nam có đầy đủ năng lực đầu tư và làm chủ các công nghệ dược phẩm tiên tiến nhất trên thế giới để tạo ra các sản phẩm dược phẩm có hiệu quả điều trị cao.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang