Ngày đầu năm ác mộng ở Philippines: 7 người chết, 1.000 ngôi nhà ra tro

author 17:49 01/01/2016

(VietQ.vn) - Đạn lạc và đốt pháo đã khiến ngày đầu năm mới ở Phillipines trở thành cơn ác mộng kinh hoàng khi có 7 người chết và hơn 1.000 ngôi nhà bị thiêu rụi.

Dường như ngày đầu năm mới 2016 không phải là một kỷ niệm đẹp với nhiều quốc gia khi một số nước hủy bỏ mọi hoạt động ăn mừng vì nỗi lo khủng bố trong khi ở một số nước khác, các vụ hỏa hoạn lớn liên tiếp diễn ra. Theo đó, không lâu sau vụ cháy kinh hoàng ở khách sạn siêu sang tại Dubai, Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) thì ở Philippines, đạn lạc và đốt pháo đã khiến ngày đầu năm mới trở thành cơn ác mộng khi có 7 người chết và hơn 1.000 ngôi nhà bị thiêu rụi.

Lửa cháy ngùn ngụt ngay sáng 1/1 tại Philippines vì đốt pháo ngày Tết

Lửa cháy ngùn ngụt ngay sáng 1/1 tại Philippines vì đốt pháo ngày Tết. Ảnh AFP

AP dẫn lời các quan chức cho biết ngọn lửa bùng lên ngay sau bình minh. Gió mạnh đã khiến lửa lan nhanh khiến nhân viên cứu hỏa hết sức chật vật mới dập tắt được. Vụ việc khiến ít nhất 4 người bị thương, 1.000 ngôi nhà thành tro, gây ảnh hưởng đến 2.000 hộ gia đình, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Các quan chức nói đám cháy bùng phát là do pháo. Đáng chú ý, ở những nơi khác tại quốc gia Đông Nam Á này, ít nhất 7 người chết vì cháy lớn. Renato Marcial - một phát ngôn viên Cục Phòng cháy chữa cháy, cho kênh truyền hình ABS-CBN biết hàng ngàn người dân đã được sơ tán sau khi chính quyền nhận được tin báo về khoảng 14 vụ cháy trên khắp nước do mọi người đốt pháo mừng năm mới.

Theo GMA Network, điện ở các khu vực bị ảnh hưởng đã bị cắt và Cục Phòng cháy chữa cháy đã phải yêu cầu lực lượng không quân giúp đỡ đưa đến các khu vực không thể tiếp cận. Trong khi đó tại nhiều bệnh viện trên cả nước, các bác sĩ rất vất vả khi phải tiếp nhận quá nhiều nạn nhân bị thương do đốt pháo hoặc đạn lạc.

Người dân Philippines nỗ lực dập tắt đám cháy ở một khu ổ chuột tại thủ đô Manila do đốt pháo dịp Năm mới

Người dân Philippines nỗ lực dập tắt đám cháy ở một khu ổ chuột tại thủ đô Manila do đốt pháo dịp Năm mới. Ảnh AFP

Trong khi đó, theo nguồn tin báo VOV đưa theo AFP, Bộ Y tế Philippines công bố, hiện đã có 380 người bị thương do đốt pháo và 4 người khác bị thương do đạn lạc. Không ít người đã phải nhập viện để điều trị vết thương do pháo gây ra. Trong đó, có ít nhất 9 trẻ em đã phải cắt cụt bàn tay do pháo.

Nghiêm trọng nhất là trường hợp đốt pháo gây hỏa hoạn lớn tại thủ đô Manila trong sáng 1/1 khiến một khu nhà ở của người nghèo bị cháy rụi. Ít nhất 3.000 người lâm vào cảnh mất nhà ở.

Được biết, đốt pháo và sở hữu súng là những hoạt động hợp pháp tại Philippines. Nhiều người dân Philippines có xu hướng giữ súng tại nhà để tự bảo vệ bản thân. Trong khi đó, đốt pháo ngày Tết, theo quan niệm của nhiều người dân Philippines lại là hoạt động để xua đuổi những buồn đau năm cũ.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang