Đốt thử pháo khiến cả cửa hàng phát nổ, 5 người thiệt mạng

author 06:38 21/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày 19/2, ngay trong ngày đầu tiên của năm mới Ất Mùi, đã có ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ nổ tại một cửa hàng bán pháo hoa ở tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Theo tin tức mới nhất từ VOV, ngày 19/2, ngay trong ngày đầu tiên của năm mới Ất Mùi, đã có ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ nổ tại một cửa hàng bán pháo hoa ở tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc. Vụ tai nạn xảy ra lúc 16 giờ chiều tại một cửa hàng bán pháo hoa ở thành phố Vĩnh Khang, khi người chủ cửa hàng này đốt thử một quả pháo và không may đã làm cháy số pháo hoa bày bên ngoài cửa hàng.

5 người thiệt mạng gồm 3 trẻ em và 2 người lớn. Ngoài ra còn có 3 người khác bị thương, tuy nhiên, hiện tình trạng sức khỏe của những người này đã ổn định. Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ chủ cửa hàng này.

Chỉ vì sơ sẩy khi đốt thử pháo mà 5 người đã thiệt mạng

Chỉ vì sơ sẩy khi đốt thử pháo mà 5 người đã thiệt mạng. Ảnh minh họa

Trước đó, năm 2014, tại Trung Quốc cũng xảy ra một vụ nổ nhà máy pháo hoa nghiêm trọng khiến nhiều người thiệt mạng. Vụ nổ xảy ra  tại nhà máy sản xuất pháo hoa xuất khẩu Nanyang ở thành phố Lễ Lăng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, theo thông tin từ báo Tiền Phong. 

Khói bốc lên nghi ngút từ hiện trường vụ nổ trong khi các khu vực xung quanh rải rác kính vỡ và nhiều ngôi nhà bị phá hủy. Theo thống kê, vụ tai nạn khiến 12 người thiệt mạng và 38 người bị thương. Nanyang là một cơ sở sản xuất pháo hoa lớn của Trung Quốc, chuyên cung cấp pháo hoa cho các dịp lễ hội truyền thống như Tết Nguyên đán.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang