Dư âm trận cầu Đức - Bồ Đào Nha: "Cỗ xe tăng" đè bẹp người Bồ

author 15:16 17/06/2014

(VietQ.vn) - Trận đấu đêm qua thật đáng quên với các cầu thù Bồ Đào Nha, điều quan trọng bây giờ là họ cần đứng dậy sau cú vấp ngã đau này.

Chắc chắn những ai theo dõi trận cầu tâm điểm đêm qua(16/6) của bảng G giữa 2 đại diện của bóng đá châu Âu là Đức và Bồ Đào Nha sẽ không khỏi buồn và thất vọng khi Bồ Đào Nha thể hiện một màn trình diễn nhợt nhạt, kém xa mong đợi của khán giả.

Trận đầu ra quân của ĐT Bồ Đào Nha không thể tồi tệ hơn khi bị thua đậm với tỉ số 0-4 trước tuyển Đức, dù đã rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Paulo Bento không thể ghi được một bàn thắng danh dự cho đội nhà. Sau trận đấu, cánh cửa đi tiếp của ĐT Bồ Đào Nha đã bị thu hẹp khi hai đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Mỹ và Ghana.

C.Ronaldo giữa vòng vây của đội tuyển Đức

Không chỉ gặp bất lợi về mặt điểm số, HLV Paulo Bento chắc chắn sẽ ăn không ngon ngủ không yên để giải bài toán hàng thủ khi mất Pepe trong hai trận đấu còn lại của vòng bảng World Cup. Không những vậy, ông còn có nguy cơ mất đi sự phục vụ của hai cầu thủ khác là Hugo Almedia và Fabio Coentrao vì chấn thương.

Trong tình huống Pepe nhận thẻ đỏ trực tiếp, theo ý kiến của nhiều chuyên gia và các bình luận viên thì trọng tài chính Milorad Mazic có phần hơi nặng tay. Trong khi đó, một số người lại cho rằng Pepe hành động ngốc nghếch vì thiếu kiếm chế.

Về tình hình chấn thương của Hugo Almedia và Fabio Coentrao, dù chưa xác định chuẩn xác mức độ nghiêm trọng nhưng theo chẩn đoán ban đầu của đội ngũ y tế thì bộ đôi này cần từ 10 đến 20 ngày mới có thể trở lại thi đấu.

HLV Paulo Bento cũng đã lên tiếng về tình hình chấn thương của hai cậu học trò rằng: "Chúng ta có thể thấy mức độ nghiêm trọng về chấn thương của Fabio, cậu ấy cần được kiểm tra chặt chẽ hơn. Almedia cũng vậy, tôi không thể biết chấn thương của họ sẽ kéo dài bao lâu".

Cũng theo hậu vệ Fabio Coentrao bên phía Bồ Đào Nha :"Tôi nghĩ World Cup 2014 coi như đã chấm hết. Tôi chắc đây là một chấn thương nghiêm trọng. Quả là một ngày buồn với đời tôi", anh nói trong buồn bã theo dẫn lời của tờ AS.

Được biết với việc Mueller lập hat-trick trong trận đấu đêm qua thì anh đã lập nên một kỷ lục rất đáng nể trong màu áo ĐT Đức. Mueller đã ghi 8 bàn thắng cho ĐTQG tại các kỳ World Cup chỉ sau 7 trận đấu. Không ai nghi ngờ khả năng cầu thủ 24 tuổi này sẽ tiếp tục cải thiện thành tích ghi bàn của mình tại Brazil mùa Hè này, sau khi chứng kiến anh tung hoành ngang dọc trước hàng thủ của đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Mueller cũng chính là người đã giành danh hiệu “Vua phá lưới” tại VCK World Cup cách đây 4 năm ở Nam Phi. Khi đó, anh ghi được tổng cộng 5 bàn, ngang bằng với số bàn thắng của Diego Forlan (Uruguay), David Villa (Tây Ban Nha) và Wesley Sneijder (Hà Lan), nhưng được FIFA công trao “Chiếc giày Vàng” nhờ hơn những đối thủ cạnh tranh về số đường chuyền thành bàn.


Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

 





 

 

 

 

 

 

 

 

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang