Dự án cải tiến năng suất của Rạng Đông giành giải Nhất cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng 2020

author 19:17 25/11/2020

(VietQ.vn) - Nhằm thúc đẩy, tôn vinh và chia sẻ kinh nghiệm triển khai thành công các hoạt động cải tiến, đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp Việt Nam, sáng 24/11/2020, Viện Năng suất Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng 2020 và Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm áp dụng mô hình cải tiến năng suất chất lượng tổng thể”.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chương trình nằm trong Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa ngành công nghiệp” do Chính phủ giao Bộ Công Thương tổ chức thực hiện. Trong giai đoạn 2012-2020, Bộ Công Thương đã tập trung các hoạt động triển khai hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công cụ cải tiến năng suất tiên tiến và hệ thống quản lý chất lượng hiện đại nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của thị trường.

Nhóm dự án của Rạng Đông bày tham luận trực tiếp trước Hội đồng giám khảo.

Sau 10 năm triển khai Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”, các nhóm cải tiến năng suất đã được hình thành để thực hiện những dự án cải tiến của doanh nghiệp thông qua áp dụng các hệ thống quản lý dựa theo tiêu chuẩn ISO và các công cụ như: 5S, Kaizen, sản xuất tinh gọn Lean, Lean 6 sigma… đã mang lại những kết quả cải tiến cho doanh nghiệp như: nâng cao năng suất lao động, rút ngắn thời gian xử lý công việc, giảm tỉ lệ sản phẩm lỗi, giảm lượng hàng tồn kho, giảm thời gian dừng máy...

Cuộc thi được phát động từ tháng 9/2020, trên cơ sở các bài thi được gửi về, Hội đồng giám khảo đã làm việc, chọn ra 5 đội thi đến từ 5 doanh nghiệp có dự án cải tiến xuất sắc, tham dự vòng thi Chung kết.

5 nhóm tham gia vòng Chung kết là những điển hình, tiêu biểu cho rất nhiều giải pháp cải tiến đã được triển khai tại các doanh nghiệp trong khuôn khổ Dự án. Đây là sân chơi bổ ích, mang lại nhiều thông tin giá trị cũng như đem đến những cơ hội cho doanh nghiệp trong việc thúc đẩy cải tiến năng suất, chất lượng.

Cùng với 4 Nhóm cải tiến tham dự vòng Chung kết Cuộc thi, nhóm cải tiến đến từ Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo để phụng sự khách hàng, xây dựng một Rạng Đông mới – Câu chuyện từ cải tiến năng suất dây chuyền sản xuất sản phẩm mới Đèn Led M36” đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng 2020.

 Dự án “Đổi mới, sáng tạo để phụng sự khách hàng, xây dựng một Rạng Đông mới – Câu chuyện từ cải tiến năng suất dây chuyền sản xuất sản phẩm mới Đèn Led M36” giành giải Nhất Nhóm cải tiến năng suất chất lượng 2020.

 

Dự án “Đổi mới, sáng tạo để phụng sự khách hàng, xây dựng một Rạng Đông mới – Câu chuyện từ cải tiến năng suất dây chuyền sản xuất sản phẩm mới Đèn Led M36” của Rạng Đông được đánh giá là dự án nổi bật nhất khi hiệu quả thực hiện dự án có kết quả rất ấn tượng: Sản lượng tăng 333%; Năng suất lao động tăng 389 %; Đảm bảo chất lượng, giảm sự phụ thuộc vào con người, giảm sai lỗi; Tăng năng suất lắp ráp, giảm nhân công, chi phí tiền lương giảm tới 560 triệu đồng/tháng.

Theo đại diện Rạng Đông, hiệu quả tổng thể của dự án đã đóng góp doanh thu SP bộ đèn LED M36 quý 2 và 3/2020 là 74 tỷ đồng. Dự kiến quý 4 sẽ tăng 1.62 lần so với quý 3. Mục tiêu tiếp theo của dự án được Rạng Đông triển khai, áp dụng đồng bộ và bài bản các bộ công cụ ở tất cả các khâu trong công ty. Xây dựng quy trình hoàn chỉnh từ khâu thiết kế, sản xuất và bán hàng nhằm tiếp tục rút ngắn quá trình để mang lại hiệu quả.

Áp dụng hệ thống quản lý và công cụ cải tiến năng suất: ‘Xây’ niềm tin, ‘dựng’ uy tín(VietQ.vn) - Việc áp dụng các hệ thống quản lý và công cụ cải tiến chính là “chiếc vé” đầu tiên giúp mang lại niềm tin cho khách hàng và tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp.

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang