Dự án chung cư dưới 15 triệu/m2: Ước mơ nhà Hà Nội thành sự thật

author 12:06 11/08/2014

(VietQ.vn) - Tin tức cập nhật từ Bộ Xây dựng về thị trường BĐS cho biết trong 6 tháng đầu 2014, tại Hà Nội đã có 4000 giao dịch về căn hộ giá rẻ dưới 15 triệu thành công

Thị trường bất động sản trong những tháng gần đây đón nhận nhiều thông tin tích cực, từ việc giao dịch tăng dẫn đến lượng hàng tồn kho đang giảm trên thị trường, đặc biệt là phân khúc nhà ở có giá dưới 15 triệu đồng/m2, diện tích căn hộ phù hợp. Theo Bộ Xây dựng lượng giao dịch căn hộ tại Hà Nội 2 tháng đầu 2014 tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 1300 giao dịch.

Dự án chung cư giá rẻ Nhật Tảo 5 “cháy hàng” khi mở bán đợt 1

chung cư giá rẻ dưới 15 triệu

Chung cư mini giá rẻ Nhật Tảo 5 thu hút nhiều sự quan tâm với mức giá dưới 15 triệu/m2. Ảnh minh họa

Dự án Nhật Tảo 5 được xây dựng tại ngõ 521/22 đường An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội, giáp ranh với khu phố Nhật Tảo và nằm trong quần thể các khu chung cư mini của Hanoiland tại địa bàn phố Nhật Tảo, huyện Đông Ngạc, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

Quần thể này nằm ở vị trí rất thuận tiện và có nhiều ưu điểm như: Giao thông đi lại thuận tiện, dễ dàng đi sân bay Nội Bài, nằm gần và cùng phía với khu đô thị Nam Thăng Long Ciputra, cách khoảng 800m, gần chợ Nhật Tảo, cách 200m, nơi đây có rất nhiều thực phẩm tươi ngon và giá bán lại rẻ hơn so với các khu khác, chợ thường tụ họp vào buổi sáng sớm và chiều. Xung quanh cũng có nhiều trường học từ mẫu giáo đến cấp 2, bênh viện Nam Thăng Long cách khoảng 1km. Bãi gửi xe rộng, đảm bảo mỗi nhà để được 2 chiếc xe máy và khu gửi xe ô tô có sức chứa 30 chiếc.

Với chủ đầu tư Hanoiland, người mua có thể hoàn toàn yên tâm về thủ tục pháp lý. Hiện chung cư mini Nhật Tảo 5 đang xây móng và sẽ bàn giao vào Quý I năm 2015.

Dự án chung cư giá rẻ khu đô thị mới Văn Quán

Dự án do Công ty CP Đầu tư Đô thị và Khu CN Sông Đà 7 làm chủ đầu tư, nằm trong  KĐT Văn Quán, trên trục đường đôi Nguyễn Khuyến vào khu đô thị mới Văn Quán), khu đất xây dựng có diện tích hơn 17.000m2, trong đó trên 11.000m2 xây 2 chung cư cao tầng CT01 và CT02 cao 25 tầng. Hiện tòa CT01 bắt đầu được phân phối ra thị trường.

chung cư giá rẻ dưới 15 triệu

Dự án chung cư giá rẻ khu đô thị mới Văn Quán được xem là dự án có mức giá thấp nhất hiện nay. Ảnh minh họa

Với giá bán 14,8 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT, hoàn thiện nội thất cơ bản, diện tích căn hộ tính thông thủy), đây được xem là dự án có mức giá thấp nhất ở khu vực Văn Quán hiện nay, mặt bằng giá căn hộ đã vào ở tại Văn Quán vào khoảng 20 triệu đồng/m2.

Hiện chung cư CT01 đang thi công tầng 1 và đã đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán cho người mua. Theo cam kết của chủ đầu tư, dự kiến quý 3/2015 bàn giao căn hộ.

Chung cư giá rẻ Linh Đàm giá chỉ 14 triệu/ m2

chung cư giá rẻ dưới 15 triệu

Dự án chung cư Linh Đàm có hỗ trợ vay vốn lên đến 30000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Tiếp sau sự thành công của dự án HH4 Linh Đàm, chủ đầu tưu Công ty Xây dựng Tư nhân Số 1 Lai Châu- đại gia Lê Thanh Thản tiếp tục mở bán 3 toàn HH3 Linh Đàm trong tháng 9/2014. Giá bán chỉ dao động từ 14 – 15,5 triệu/ m2 hỗ trợ vay vốn 30000 tỷ. Chung cư HH3 Linh Đàm tọa lạc trên khu đất CC6 tiền thân là tổ hợp dự án nhà chung cư, văn phòng, khu vui chơi trong bán đảo Linh Đàm.

chung cư giá rẻ dưới 15 triệu

Trên thị trường các dự án chung cư giá rẻ đang cạnh tranh rất khốc liệt. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó trên địa bàn huyện Hoài Đức, các dự án chung cư như CT Number One - Vân Canh, Thăng Long Victory - Nam Khánh,... đang thu hút được sự chú ý của nhiều người dân với mức giá dao động từ 11.5 - 13.5 triệu đồng/m2.

Khu vực quận Hà Đông tập trung khá nhiều dự án nhà giá rẻ như CT12 Văn Phú, Xuân Mai Tower, The Sun Garden, Thủy Lợi Tower, New Skyline, The Sparks, HUD Tower, Ellipse Tower - City View Sông Đà 110 Trần Phú,... với mức giá dao động từ 12.2 - 18.8 triệu đồng/m2. Trong đó, dự án CT12 Văn Phú có mức giá chỉ từ 12.2 - 13 triệu đồng/m2 còn dự án Ellipse Tower đang rao bán với mức giá từ 18 - 18.5 triệu đồng/m2.

Cùng với Hà Đông, quận Hoàng Mai cũng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn xây dựng chung cư giá bình dân. Có thể kể đến các dự án đang có thanh khoản tốt trên thị trường trong thời gian gần đây như: HH4 - Linh Đàm, South Tower, Riverside Thanh Đàm, Kim Văn Kim Lũ, Sky Garden, Nam Đô Complex.

Trong đó, một số dự án có mức giá này nhưng đã có thể vào ở luôn đang nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của khách hàng là Tân Tây Đô và Tân Việt. Tại đây, đang dần hình thành một khu đô thị mới có cuộc sống khá sôi động.

Các dự án chung cư giá thấp trong thời gian qua thu hút người mua và có giao dịch tốt bởi bên cạnh giá cả hợp lý còn được ngân hàng hỗ trợ vay vốn cộng thêm nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư. Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ hơn 70m2 và có giá dưới 15 triệu đồng/m2, khách hàng sẽ được vay vốn ưu đãi từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ với thủ tục đơn giản, nhanh gọn.

Để kích cầu, chủ đầu tư thường đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn như tặng 1 năm tiền thuê nhà cho khách hàng, hoặc tặng 1 lượng vàng, tặng nội thất, hay phiếu bốc thăm trúng thưởng với nhiều món quà có giá trị lớn,...Theo khảo sát của PV, ở hầu hết các dự án, đối với căn hộ có diện tích nhỏ ở mức trên dưới 1 tỷ đồng được giao dịch hết ngay khi bắt đầu mở bán. Với những căn từ 1.5 tỷ đồng trở lên thường giao dịch chậm hơn. Và điều đặc biệt, các dự án xuất hiện giá 'chênh' lên tới 2 - 3 giá. 

Vì vậy, để mua được căn nhà với giá gốc, khách hàng cần hướng tới các dự án vừa xong móng, tức là chấp nhận đợi từ 1 - 2 năm mới có nhà, thay vì mua căn hộ tại các dự án đã được chủ đầu tư hoàn thiện phần xây thô. Như vậy, khách hàng sẽ được mua nhà với giá thấp hơn khoảng 200 - 300 triệu/căn.

Nguyễn Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang