Dự án chung cư One 18: Rao bán khi chưa đủ điều kiện xây dựng

authorVũ Sơn 15:34 13/02/2017

(VietQ.vn) - Rao bán chung cư One 18 khi chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý theo quy định, liệu rằng những người mua chung cư One 18 có biết rằng chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng?

Dự án chung cư one 18 - chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư và phát triển kinh doanh (IDB) hiện tại đã được rao bán rất nhiều trên mạng và sàn BĐS, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa có dự án này vẫn chưa đủ điều kiện về giấy phép xây dựng (GPXD). 

Theo phản ánh, phóng viên được biết, dự án trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để ở IDB (dự án chung cư One 18) nằm tại vị trí số 19, ngõ 298 đường Ngọc Lâm, quận Long Biên. Thông tin từ chủ đầu tư đến với những người mua nhà thì dự kiến tòa nhà sẽ được thiết kế với quy mô 3 tầng hầm, 18 tầng nổi với 224 căn hộ chung cư cao cấp có giá bán từ 2,4 – 3,7 tỷ đồng/căn.

Hình ảnh bên ngoài của Dự án chung cư One 18 Ngọc Lâm. Ảnh Vũ Sơn

 Hình ảnh bên ngoài của Dự án chung cư One 18 Ngọc Lâm. Ảnh Vũ Sơn

Khi khách hàng muốn mua chung cư thì sẽ phải thanh toán 100 triệu và ký thỏa thuận đặt cọc, tiếp theo là thanh toán 10% giá trị căn hộ muốn mua sau 7 ngày đặt cọc. Theo lời của một nhân viên bán hành tên D.T.H - hỗ trợ khách hàng và bán căn hộ Chung cư One 18, khách hàng sẽ chờ đến tháng 5/2017, khi hoàn thành và nghiệm thu phần móng sẽ ký hợp đồng mua bán. Cũng theo lời các nhân viên sàn phân phối chung cư này cho biết, chủ đầu tư đã bán được hơn 60% tổng số căn hộ tại đây(?).

Thủ tục đăng ký xe khi mất hồ sơ gốc ra sao?(VietQ.vn) - Thủ tục đăng ký xe còn gây nhiều lúng túng cho người tham gia giao thông, đặc biệt trong trường trường hợp đăng ký xe khi mà hồ sơ gốc đã bị mất.

Khi phóng viên thắc mắc về tính pháp lý của việc mua bán chung cư One 18 khi chưa có giấy phép xây dựng thì các nhân viên bán hàng đều hứa sang tháng sau, tức là vào tháng 3/2017 sẽ có, và trấn an khách hàng là không có gì phải lo ngại cả, mọi người cũng đã mua hết hơn 60% tổng số căn hộ tại đây rồi, hiện tại còn rất ít và không mua nhanh là hết. Cũng theo thông tin từ chủ đầu tư này, dự kiến tháng 5/2017 sẽ có hợp đồng mua bán, tức là việc thi công và nghiệm thu phần móng sẽ thực hiện xong.

Tuy nhiên, cũng qua tìm hiểu của phóng viên, liên quan đến dự án chung cư One 18 của IDB, Thanh tra Sở Xây dựng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 17/11/2016 với quyết định số 99/QĐ-XPVPHC đối với Cty CP đầu tư và phát triển kinh doanh (gọi tắt là IDB) do ông Trần Quang Nghĩa làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Quyết định xử phạt nêu rõ: Công ty IDB đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có GPXD mà theo quy định phải có GPXD; quy định tại điểm C khoản 6 Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh. Hình thức xử phạt là phạt tiền 80 triệu đồng.

Mô hình chung cư One 18 Ngọc Lâm. Ảnh Vũ Sơn

 Mô hình chung cư One 18 Ngọc Lâm. Ảnh Vũ Sơn

Mới đây, ngày 22/12/2016, UBND thành phố Hà Nội đã có công văn số 7252/UBND-ĐT về việc chỉ đạo Sở Xây dựng hướng dẫn Công ty CP đầu tư và phát triển kinh doanh (IDB) về hồ sơ, thủ tục liên quan đến cấp GPXD theo quy hoạch và phương án kiến trúc đã được Sở Quy hoạch – kiến trúc chấp thuận tại văn bản số 1420/QHKT-TMB-PAKT-P3 và công văn số 224/QHKT-PAKT ngày 19/1/2016.

Dự án căn hộ One 18 chưa đủ giấy phép xây dựng nhưng đã chào bán ra thị trường. Ảnh ST

Như vậy, dự án trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ One 18 Ngọc Lâm chưa đủ điều kiện khởi công theo quy định, thế nhưng chủ đầu tư dự án đã chào bán rầm rộ và nhiều khách hàng đã "dính bẫy".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Vũ Sơn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang