Dự án Diamond Lotus Lake View của Phúc Khang: Công trình 'xanh mắt'... đợi

author 15:33 11/10/2019

(VietQ.vn) - Sau 3 năm kể từ lúc chào bán ra thị trường, dự án Diamond Lotus Lake View vẫn chưa thể hoàn thành và bàn giao cho khách hàng như cam kết.

Dự án Diamond Lotus Lake View do Công ty TNHH Bất động sản Ngôi Nhà Xanh (một thành viên của Phúc Khang Corporation) làm chủ đầu tư.

Toạ lạc tại số 96 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM, dự án có tổng diện tích 11.458m2, bao gồm 3 toà tháp cao 21 tầng với khoảng 1.000 căn hộ.

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, từ dự án, cư dân có thể dễ dàng kết nối với những tiện ích vượt trội chưa từng có tại quận Tân Phú. Đây là trục đường huyết mạch và là trung điểm kết nối với các tỉnh miền Tây hay di chuyển vào các trung tâm giải trí thương mại của Quận 1, Quận 5 hay Quận 10 như: Aeon Mall, Coop Mart, Bệnh viện Quốc tế, trường học các cấp, sân bay Tân Sơn Nhất… một cách nhanh chóng.

 Dự án mà Phúc Khang vẽ ra đang khiến nhiều khách hàng mỏi mòn chờ đợi trong thất vọng.

Được chào bán ra thị trường từ tháng 7/2016, theo thoả thuận giữa Phúc Khang với các khách hàng, sau khi khách hàng đóng đủ 30% giá trị căn hộ, 2 bên sẽ ký hợp đồng mua bán và đến tháng 5/2018, chủ đầu tư sẽ bắt đầu bàn giao nhà.

Cụ thể, khách hàng đăng ký mua căn hộ thành công, chủ đầu tư hướng dẫn khách hàng thực hiện giao dịch dưới hình thức “Hợp đồng cọc/Hợp tác đầu tư (hợp đồng).

Theo đó, việc thanh toán được chia thành nhiều đợt, đợt đầu tiên thanh toán vào ngày mở bán 10% - 15% giá trị căn hộ, đợt hai (hai tháng sau) là 5%-10% và lần lượt các đợt tiếp theo đến tháng 12, kể từ ngày ký hợp đồng sẽ phải thanh toán đến 70% giá trị căn hộ và chủ đầu tư thông báo bàn giao căn hộ và tháng thứ 13 sẽ tiến hành bàn giao căn hộ.

Thế nhưng, từ đó đến nay, dự án đã nhiều lần chậm tiến độ và bị khách hang gửi đơn khiếu nại lên nhiều cơ quan chức năng. Thời điểm đó trả lời các cơ quan báo chí đại diện Phúc Khang cho biết, do đây là dự án công trình xanh, nên chủ đầu tư phải bổ sung các loại giấy phép cùng một số hạng mục để bảo đảm công trình phát triển theo tiêu chuẩn. Đồng thời, chủ đầu tư cũng cam kết, sẽ khởi động dự án vào quý 3/2018 và bàn giao nhà vào quý 4/2019.

Thế nhưng, đến nay, dự án này đang rơi vào cảnh “chết lâm sàng” khi bị chủ đầu tư tạm ngưng thi công.

Ghi nhận của PV cho thấy, dự án hiện nay đã xây dựng xong một phần móng. Thế nhưng, mọi hoạt động thi công trong dự án đã bị tạm ngưng. Hiện tại, dự án đang được chủ đầu tư quây tôn kín, 2 cổng dự án được lập 2 chốt bảo vệ để tránh người ngoài đột nhập cũng như vào quay phim, chụp hình.

“Lúc chào bán cho khách hàng, Phúc Khang vẽ ra rất nhiều lời hoa mỹ về một dự án theo tiêu chuẩn công trình xanh với nhiều tiện ích hấp dẫn cùng vị trí đắc địa. Thế nhưng, gần 3 năm qua rồi chúng tôi vẫn chưa thấy được hình hài căn hộ mà mình đã bỏ tiền ra mua. Giá căn hộ này thời điểm đó cao hơn khá nhiều so với các dự án khác cùng khu vực. Thế nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận bỏ tiền ra mua vì tin tưởng vào uy tín của công ty Phúc Khang. Vậy mà, công trình xanh đâu không thấy, chỉ thấy chúng tôi đang xanh mắt vì đợi và tin vào những lời hứa của công ty Phúc Khang”, một khách hàng cho biết.

Là một trong những dự án đầu tiên và tâm huyết nhất của Phúc Khang Corporation, Khu đô thị Làng Sen Việt Nam (xã Đức Hoà Đông, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) được quảng cáo không chỉ đơn thuần là chốn an cư mà đây còn là nơi tìm về những giá trị văn hóa, truyền thống của con người Việt Nam tưởng chừng như đã bị lãng quên trong thời hiện đại. Thế nhưng, sau nhiều năm triển khai, dự án vẫn chưa thể phát triển đúng như những gì Phúc Khang mong muốn.

Mời quý độc giả đón đọc kỳ tiếp theo: Phúc Khang Corporation: Làng sen kế bên… “làng” công nghiệp.

Bảo Ngọc 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang