Dự án du lịch trên bán đảo Sơn Trà chủ đầu tư sai gì?

author 13:05 24/03/2017

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, công trình ở bán đảo Sơn trà sai phạm khi chưa có giấy phép đã xây dựng. Còn quy hoạch đã được phê duyệt từ trước.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Chiều 23/3, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, trong cuộc họp cùng ngày, Ban Thường vụ Thành ủy đã đề nghị Ban cán sự Đảng UBND Thành phố và các ngành chức năng báo cáo một số vụ việc liên quan đến xây dựng không phép, trái phép thời gian qua, trong đó nổi cộm là việc thi công 40 móng biệt thự trái phép tại dự án thuộc bán đảo Sơn Trà, do Công ty CP du lịch Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư.

khu du lịch trên bán đảo sơn trà

Công ty CP du lịch Biển Tiên Sa xây dựng trái phép hơn 40 móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà

Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất giao Ban cán sự Đảng UBND Thành phố kịp thời thông tin tình hình triển khai các dự án và chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy về việc xử lý các sai phạm của nhà đầu tư cũng như của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân đã để xảy ra vụ việc liên quan đến xây dựng không phép, trái phép trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, tạo sự đồng thuận của dư luận xã hội đối với các chủ trương của Thành phố.

Liên quan đến việc Công ty CP du lịch Biển Tiên Sa xây dựng 40 móng biệt thự trái phép trên bán đảo Sơn Trà , trao đổi với phóng viên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, cho biết công trình chưa có giấy phép nhưng đã làm móng biệt thự. Còn quy hoạch đã được phê duyệt từ trước.

Bí thư Đà Nẵng nói thêm, vừa rồi một số thông tin trên báo chí đưa tin chưa chính xác về sự việc khi viết rừng Sơn Trà bị đào xới để làm khách sạn.

“Cái mà họ đào bới đó, theo quy định là 200 mét bán đảo Sơn Trà trở xuống Chính phủ đã có quy hoạch làm du lịch, không có rừng trên đó mà chỉ là những bụi cây. Còn 200 mét trở lên mới để trồng rừng. Chỗ họ đào ra, sau đó họ sẽ trồng cây để hoàn lại”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết.

Trước đó, vào ngày 20/3, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần Biển Tiên Sa - chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà số tiền 40 triệu đồng vì xây dựng 40 móng biệt thự khi chưa được cấp giấy phép.

VIẾT CƯỜNG

Bí thư Đà Nẵng: 'Nội bộ đấu đá, thành phố sao được như vậy'(VietQ.vn) - Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chia sẻ về thông tin từ phía dư luận, cho rằng nội bộ cán bộ thành phố Đà Nẵng đang có sự “đấu đá”, mâu thuẫn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang