Dự án đường Vàng Danh - Hoành Bồ gặp khó, người dân mong mỏi lãnh đạo tỉnh ‘ra tay’

author 06:12 01/03/2017

(VietQ.vn) - Hiện còn khoảng một đoạn dài hơn 200m từ cầu Máng Lao vào khu tái định cư Máng Lao (phường Vàng Danh, Uông Bí) đang gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng vì thiếu tiền.

Chiều ngày 28/2, ông Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí đã chủ trì cuộc họp bàn phương án hỗ trợ giải phóng mặt bằng tuyến đường giao thông liên huyện Uông Bí - Hoành Bồ (tỉnh Quảng Ninh).

Dự hội nghị còn có lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thành phố, lãnh đạo Công ty Than Vàng Danh, Công ty Kho vận Đá Bạc, Điện lực Uông Bí.

Tuyến đường liên huyện Hoành Bồ - Uông Bí có chiều dài khoảng 10km, điểm đầu từ phường Vàng Danh (gần khu vực cầu Máng Lao), điểm cuối đấu nối với Quốc lộ 279 tại Km26, địa phận xã Quảng La, huyện Hoành Bồ.

đường vàng danh hoành bồ

Cầu Máng Lao - điểm đầu của tuyến đường liên huyện Uông Bí - Hoành Bồ

Dự án khi hoàn thành góp phần phát triển hạ tầng giao thông theo quy hoạch, phục vụ nhu cầu đi lại của dân cư vùng cao Hoành Bồ, Uông Bí, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong khu vực; đặc biệt là nhân dân phường Vàng Danh vì hiện tại nơi đây gần như là “đường cụt”.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Đình Trung - Phó Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết, về cơ bản mọi việc đang diễn ra tốt, tuy nhiên còn 210m từ cầu Máng Lao vào khu tái định cư Máng Lao do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản đầu tư hiện đang cần giải phóng mặt bằng để thông suốt toàn tuyến đường liên huyện theo chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh.

“Đoạn 210m này trước đây lại không nằm trong dự án đường liên huyện Uông Bí - Hoành Bồ mà nằm trong dự án xây dựng khu tái định cư Máng Lao do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản làm chủ. Nhưng giờ đã có đường vào khu tái định cư rồi nên doanh nghiệp bỏ không làm đoạn 210m nữa”, ông Trung nói.

Giờ để hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và làm con đường 210m, theo ông Trung có thể phải tốn khoảng gần 10 tỉ đồng. Đây là số tiền lớn đối với hai doanh nghiệp của Tập đoàn Than là Kho vận Đá Bạc và Công ty than Vàng Danh vì mấy năm qua việc kinh doanh, tiêu thụ than gặp khó.

“Cho dù tại cuộc họp lãnh đạo của hai đơn vị đã có ý không đầu tư làm đoạn 210m này nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng thuyết phục. Còn trong trường hợp các doanh nghiệp không làm, thành phố sẽ có ý kiến lên UBND tỉnh Quảng Ninh, đề nghị xin tỉnh hỗ trợ kinh phí để làm đoạn đường này”, ông Trung cho biết.

đường vàng danh uông bí

Hiện gần 20.000 người dân Vàng Danh chỉ có duy nhất một con đường ra thành phố Uông Bí nhưng đã xuống cấp.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Quảng Ninh nên có phương án hỗ trợ để Uông Bí giải quyết được vướng mắc trên. Bởi phường Vàng Danh tập trung nhiều mỏ than, là địa bàn kinh tế trọng điểm của thành phố Uông Bí nhưng lại nằm trong thung lũng; người dân Vàng Danh bao nhiêu năm nay do việc đi lại ra thành phố khó khăn nên gần như bị cách biệt, ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển kinh tế, nâng cao dân trí khu vực. Tuyến đường Uông Bí - Hoành Bồ được thông suốt là mong mỏi bấy lâu nay của người dân địa phương.

Không chỉ riêng Vàng Danh, việc đấu nối tuyến đường cũng sẽ tạo kết nối giao thương thuận lợi giữa huyện Hoành Bồ và TP Uông Bí, trong đó có kết nối với Khu du lịch tâm linh Yên Tử.

VIẾT CƯỜNG

‘Điều tra từng chi tiết’ vụ công nhân than Nam Mẫu tử vong(VietQ.vn) - Chánh văn phòng Công ty than Nam Mẫu đã có cuộc trao đổi với phóng viên liên quan đến vụ công nhân trẻ Lưu Hải Long tử vong trong lò do ngạt khí, xảy ra tối hôm 24/2.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang