Dự án Formosa: Không chủ trương đánh đổi môi trường để lấy dự án

author 05:56 30/04/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến dự án Formosa, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông khẳng định, chắc chắn là không có chủ trương đánh đổi môi trường lấy dự án.

Ngay sau khi kết thúc hội nghị giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và cộng đồng doanh nghiệp, cuối giờ chiều ngày 29/4, tại TP.HCM, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức họp báo để công bố các thông tin quan trọng liên quan đến hội nghị này.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin: Đây là một hội nghị rất quan trọng, nhằm thể hiện quyết tâm của Thủ tướng và thường trực Chính phủ là bảo vệ những doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Hội nghị đối thoại giữa thường trực Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp - ảnh: Cao Thăng.

Tại hội nghị này, Thủ tướng đã khẳng định, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đều bình đẳng, và không có chủ trương hình sự hóa các quan hệ kinh tế.

Liên quan đến cụ thể của dự án Formosa, bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho biết, hiện vẫn chưa nhận được các thông tin chi tiết về việc ô nhiễm môi trường tại khu vực Hà Tĩnh, nên ngay lúc này vẫn chưa thể khẳng định là có liên quan đến dự án Formosa hay không.

Thế nhưng, ông Đặng Huy Đông cũng đã nhấn mạnh: Không bao giờ có chủ trương đánh đổi môi trường để lấy dự án.

Về việc cá chết hàng loạt tại khu vực miền Trung, Chính phủ đánh giá đây là vụ phức tạp, nên Thủ tướng đã chỉ đạo hết sức quyết liệt, giao các Bộ ngành ở trung ương và địa phương cùng giải quyết, với tinh thần là khẩn trương cao nhất, làm rõ các vấn đề có liên quan, thông báo cho người dân được biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, huy động các chuyên gia, nhà khoa học trong nước, cần thiết thì huy động các chuyên gia đến từ nước ngoài để tìm ra nguyên nhân cá chết thật khách quan.

>> Thủ tướng: Chính phủ không có chủ trương hình sự hóa các quan hệ kinh tế.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang