Dự án hơn 13.000 căn hộ xây không phép tại TP.HCM: Lộ diện ông chủ

author 16:23 25/06/2019

(VietQ.vn) - Ông chủ của dự án 13.000 căn hộ xây không phép tại TP.HCM là ông Đinh Trường Chinh – một đại gia quen mặt với giới truyền thông.

Báo Vietnamnet đưa tin, UBND Quận 2 (TP.HCM) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1502/QĐ-XPVPHC hôm 14/5/2019 đối với Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) do có hành vi tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng.

Ngoài xử phạt 40 triệu đồng, quyết định cũng nêu rõ, HDTC phải dừng thi công xây dựng công trình dự án Laimanin City (tên cũ là Raemian Galaxy City), làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng chung cư CC04 (tại ngã giao đường Trần Lựu và đường Vành đai Tây, đường số 37), thuộc khu D, dự án khu đô thị An Phú – An Khánh (131ha), phường Bình An, quận 2, TP.Hồ Chí Minh.

Sở Xây dựng thành phố cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa tiếp nhận bất kỳ hồ sơ nào liên quan dự án Laimain City.

 Ông Đinh Trường Chinh.

Dự án Raemian Galaxy City có quy mô 25 ha, được giao cho HDTC từ năm 1999 nằm trong khu đô thị An Phú - An Khánh tại Thủ Thiêm. Theo quy hoạch, dự án có quy mô dân số khoảng 11.600 người với hơn 2.700 căn hộ và 188 căn nhà thấp tầng. Tuy nhiên, gần đây trên nhiều trang mạng xuất hiện thông tin chào bán căn hộ dự án này với quy mô lên tới 24 block căn hộ cao 45 tầng, gồm 13.144 căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ.

Được biết, Chủ tịch Hội đồng quản trị của HDTC là ông Đinh Trường Chinh – một đại gia khá quen mặt với giới truyền thông.

Theo Trí thức trẻ, ông Chinh có nhiều phi vụ khiến giới địa ốc xôn xao cả trên thương trường và trong giới showbiz. Trong đó, phải kể tới vụ việc hoa hậu Diễm Hương tố cáo người chồng cũ của mình là đại gia Đinh Trường Chinh liên tục hành hung và hăm dọa cô vào khoảng năm 2014.

Khi đó ông Chinh đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH Thương mại – Quảng cáo – Xây dựng –Địa ốc Việt Hân (Cty Việt Hân) và thực hiện nhiều thương vụ làm ăn lớn trên thị trường địa ốc. Đơn cử như đại gia này "bắt tay" với nhóm cổ đông dự án Tập đoàn TNG Holdings để "giải cứu" dự án Castle Plaza trên đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội). Khi đó khoảng tháng 9/2014, Cty Việt Hân được nâng vốn điều lệ lên 1.600 tỷ đồng (ông Chinh nắm 49%) để phát triển và đổi tên dự án thành Goldmark City, do TNR phát triển, hiện đã hoàn thành có quy mô 5000 căn hộ cao cấp.

Từ đó, đại gia Đinh Trường Chinh còn được giới địa ốc nhắc đến là doanh nhân giàu có với việc sở hữu nhiều dự án lớn tại TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Phú Thọ và Hà Nội… nhất là siêu dự án 1,5 tỷ USD quy mô hơn 2.000ha ở Phú Thọ, tuy nhiên đây cũng chỉ là dự án trên giấy do đại gia này "vẽ" ra.

‘Chìa khóa’ giúp nâng cao năng cao năng suất chất lượng tại CP Việt Nam(VietQ.vn) - Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam vừa đạt hai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Đến năm 2016, Cty Việt Hân của đại gia Đinh Trường Chinh đã âm thầm thâu tóm HDTC - một doanh nghiệp nhà nước chủ lực thực hiện các dự án nhà ở tái định cư của TP.HCM. Và hiện đang là chủ đầu tư dự án hơn 13.000 căn hộ đang gây xôn xao dư luận vì xây dựng trái phép.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang