Dự án Kingland Home City 5: Khách hàng và CĐT kêu khổ?

author 06:36 19/06/2020

(VietQ.vn) - Trong khi khách hàng “tố” CĐT chậm trễ trong việc giao sổ, công ty King Land cho biết, mình gặp rất nhiều khó khăn liên quan tới đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Mua đất mà không có sổ

Mới đây, một số khách hàng mua đất tại dự án Kingland Home City 5 do Công ty Cổ phần Thương mại Tư vấn Đầu tư KingLand làm chủ đầu tư đã lên trụ sở của công ty này để yêu cầu đối thoại với lãnh đạo công ty liên quan đến việc bàn giao đất hoặc trả lại tiền như cam kết.

Chị L, một khách hàng cho biết, đầu năm 2019, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chị biết và mua một khu đất tại dự án Kingland Home City 5 (ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương).

“Thời điểm đó, miếng đất của tôi được công ty King Land bán với giá hơn 170 triệu đồng. Họ hứa 12 tháng kể từ lúc ký hợp đồng mua đất, công ty sẽ ra được sổ cho tôi. Thế nhưng đến nay, đã quá hạn mà công ty cam kết rồi, sổ đỏ của tôi vẫn chưa thấy đâu”, chị L chia sẻ.

Tương tự, một khách hàng tên C cho biết, ngày 2/6 vừa rồi là đến thời hạn công ty King Land phải hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho anh. Thế nhưng, khi đến công ty anh mới biết, công ty vẫn chưa hoàn tất những nghĩa vụ như trong hợp đồng.

“Họ xin gia hạn thêm 4 tháng để hoàn tất các thủ tục cấp sổ hoặc hoàn tiền cho tôi, nhưng tôi chưa đồng ý. Gia hạn 4 tháng thì không có vấn đề gì, nhưng họ phải lập cam kết và có bên thứ 3 chứng kiến thì tôi mới xem xét lại, chứ không thể nào chỉ nói miệng khơi khơi”, anh C nói.

Theo tìm hiểu, hầu hết những khách hàng này từ năm 2019, thông qua các trang web và một số lời giới thiệu, đã biết đến dự án Kingland Home City 5. Thời điểm đó, phía công ty cam kết dự án đầy đủ các thủ tục pháp lý và có tiềm năng sinh lời rất lớn, nên đã tin tưởng xuống tiền. Giá mỗi nền dao động từ 150 – 300 triệu.

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn đang chỉ là một bãi đất trống, chưa có dấu hiệu thi công nào. Lo ngại chủ đầu tư bán dự án “ma”, các khách hàng đã nhiều lần yêu cầu gặp mặt lãnh đạo công ty Kingland để làm rõ và đề nghị công ty thực hiện đúng điều khoản trong hợp đồng. Thế nhưng, đến nay, quyền lợi của khách hàng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Khách hàng căng băng rôn yêu cầu công ty King Land thực hiện theo đúng hợp đồng

Sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

Để có thêm thông tin khách quan, đa chiều, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Trịnh Quốc Hưng – Tổng giám đốc công ty Kingland. Theo ông Hưng, lúc bắt đầu triển khai dự án, để đẩy nhanh tiến độ, phía King Land đã nhờ 1 bên thứ 3 đứng ra để lo các thủ tục về pháp lý.

“Thời điểm đó, đây là dự án đầu tay của chúng tôi, nên ban lãnh đạo công ty quyết tâm thực hiện Kingland Home City 5 thật tốt, để tạo dựng được ấn tượng tốt đẹp, uy tín trong lòng khách hàng. Chính vì vậy, chúng tôi thậm chí đã bỏ ra gấp đôi số tiền so với bình thường với mong muốn pháp lý được hoàn thiện một cách nhanh nhất”, ông Hưng nói.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 vừa qua, mọi hoạt động của doanh nghiệp cũng như cơ quan chức năng đều gần như bị đình trệ.

“1/500 sắp ra được rồi, chỉ chờ đóng dấu, nhưng đúng lúc đó thì dịch bùng phát, rồi cách ly xã hội. Ban lãnh đạo công ty như ngồi trên đống lửa, nhưng cũng chẳng thể làm được gì. Đây là điều chẳng hề mong muốn, không chỉ với khách hàng mà cả chúng tôi. Những điều này, chúng tôi đã chia sẻ công khai, minh bạch với khách hàng và được nhiều người thông cảm. Thế nhưng, 5 người 10 ý, cũng không thể hài lòng được hết tất cả mọi người”, ông Hưng cho biết.

Ông Hưng cũng cho biết, dù dịch bệnh ảnh hưởng tới hoạt động của công ty, nhưng trong vụ việc này, lỗi của King Land là không thể phủ nhận. Chính vì vậy, trong thời gian tới, công ty sẽ họp khách hàng lại để đưa ra phương án giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền lợi cho từng người.

Cụ thể, với những khách hàng nào vẫn muốn lấy đất, công ty sẽ chuyển hợp đồng sang các dự án khác mà King Land đang triển khai. Với những khách hàng có yêu cầu lấy lại tiền, công ty sẽ hoàn trả lại, kèm theo một khoản lợi nhuận để đôi bên cùng vui vẻ.

“Với những khách hàng lấy lại tiền, chúng tôi dự tính sẽ hoàn trả hết trong vòng 4 tháng, chia thành 2 – 3 đợt thanh toán. Ngoài số tiền gốc, chúng tôi sẽ trả thêm một ít lợi nhuận cho khách hàng. Đây coi như là thành ý của công ty với khách hàng của mình. Đồng thời, cũng mong muốn khách hàng sẽ đồng hành với công ty trong những dự án tiếp theo”, ông Hưng nói.

Anh Đức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang