Dự án Lotus New City: Công ty Phúc Land đang 'qua mặt' chủ đầu tư?

author 07:00 27/12/2019

(VietQ.vn) - Dù chưa được chủ đầu tư cho phép, công ty Phúc Land đã tự ý chào bán và thu tiền tại dự án Lotus New City, đẩy toàn bộ rủi ro về phía khách hàng.

Rầm rộ chào bán đất ruộng

Như chúng tôi đã thông tin, dự án Lotus New City do công ty CP đầu tư thương mại địa ốc Phúc Land (công ty Phúc Land) làm đơn vị phát triển, có quy mô gồm 700 nền trên diện tích 9,6ha, toạ lạc tại ấp Bà Chủ, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Qua tìm hiểu PV được biết, dự án Lotus New City được công ty Phúc Land triển khai chào bán từ khoảng cuối tháng 6/2019, dù lúc đó khu đất giới thiệu dự án vẫn đang là ruộng lúa. Thời điểm này, để mua đất tại dự án, khách hàng sẽ đăng ký vào phiếu đăng ký giữ chỗ của công ty Phúc Land.

Để tìm hiểu cụ thể hơn về dự án, trong vai một nhà đầu tư đất nền, PV được nhân viên tên L. của một sàn giao dịch bất động sản giới thiệu về dự án. Như lời của nhân viên này thì hiện nay dự án Lotus New City đã được san lấp mặt bằng gần xong. Đồng thời, ngày 20/10/2019, công ty Phúc Land đã tổ chức lễ giới thiệu và mở bán dự án Lotus New City tại The Adora Luxury Hoàng Văn Thụ.

Để mua một lô đất tại dự án, khách hàng phải đặt cọc trước ít nhất từ 30 triệu đồng. Sau khi đặt cọc 7 ngày khách hàng sẽ phải đóng tiền tiếp cho đủ 45% giá trị hợp đồng lô đất, lúc này khách hàng sẽ được ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng với công ty Phúc Land. Phần còn lại sẽ được thanh toán theo tiến độ khoảng 2 tháng một lần, sau 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng khách hàng sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, công ty Phúc Land cũng đưa ra một số phương thức thanh toán khác với các mức chiết khấu hấp dẫn, nhằm khuyến khích khách hàng xuống tiền nhiều nhất có thể. Đồng thời, L. cho biết thêm: “Hiện nay dự án đã được bán hết giai đoạn 1, bên em sắp mở bán giai đoạn 2”.

Qua tìm hiểu thực tế, PV được biết, Lotus New City thực ra là khu dân cư Tân Lân do công ty TNHH MTV Hưng – Đào – Tân (công ty Hưng – Đào – Tân) làm chủ đầu tư. Ngày 30/05/2019 UBND tỉnh Long An đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty Hưng – Đào – Tân đầu tư dự án theo quyết định số 1880/QĐ-UBND.

Dự án Lotus New City vẫn chưa được chủ đầu tư đồng ý cho bán.

Bên cạnh đó, ngày 18/09/2019 công ty Hưng – Đào – Tân được UBND tỉnh Long An cho phép san lấp mặt bằng khu đất trên. Ngày 20/09/2019 công ty Hưng – Đào – Tân mới được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cho dự án.

Phúc Land đang “qua mặt” chủ đầu tư

Để có thông tin đa chiều, khách quan về vụ việc, PV đã liên hệ với ông Trần Hải Quân – Phó Tổng giám đốc công ty Phúc Land. Nói về việc chào bán dự án Lotus New City, ông Quân chỉ nói ngắn gọn: “Dự án này bên anh đã cho ngưng hết rồi em ơi” rồi tắt máy.

Nhằm xác thực thêm những thông tin phản ánh của bạn đọc, PV đã liên hệ trực tiếp với công ty Hưng – Đào – Tân là chủ đầu tư dự án khu dân cư Tân Lân.

Trao đổi về vấn đề hồ sơ pháp lý của dự án, ông Nguyễn Thanh Tân – Phó giám đốc công ty cho biết: “Hiện nay, bên công ty Hưng – Đào - Tân vẫn đang trong qua trình làm thủ tục pháp lý cho dự án khu dân cư Tân Lân”.

Nói về việc công ty Phúc Land giới thiệu và chào bán dự án, ông Tân cho hay: “Công ty tôi có ký hợp đồng phân phối độc quyền với công ty Phúc Land, nhưng điều kiện để hợp đồng có hiệu lực là khi chúng tôi hoàn thành đầy đủ hồ sơ pháp lý. Lúc có giấy phép đủ điều kiện mở bán công ty Phúc Land mới được phân phối đất nền tại dự án. Nếu có việc giới thiệu, chào bán thì đó là do công ty Phúc Land tự ý. Công ty Hưng – Đào – Tân không đồng ý việc chào bán này”.

Với những phát ngôn từ đại diện chủ đầu tư, rõ ràng là công ty Hưng – Đào – Tân chưa cho phép công ty Phúc Land chào bán và giới thiệu dự án khu dân cư Tân Lân. Đồng thời, hợp đồng phân phối của công ty Phúc Land với công ty Hưng – Đào – Tân cũng chưa có hiệu lực.

Vậy thì việc thu tiền mua đất tại dự án Lotus New City của công ty Phúc Land là như thế nào? Có hay không việc công ty Phúc Land đang mượn dự án khu dân cư Tân Lân, nhằm huy động vốn?

Một vấn đề khác được đặt ra, hàng trăm khách hàng đã xuống tiền đặt cọc, đóng tiền đến ít nhất từ 45% giá trị hợp đồng cho công ty Phúc Land tại dự án Lotus New City sẽ phải làm sao? Số tiền này sẽ được công ty Phúc Land xử lý như thế nào khi mà công ty Phúc Land đã có dấu hiệu vi phạm hợp đồng và công ty Hưng – Đào – Tân hoàn toàn có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng khi Phúc Land vi phạm điều khoản?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Đức Thọ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang