Dự án Nấm Tươi Cười của cô gái sinh năm 84 giành quán quân Startup Việt 2017

author 14:18 25/10/2017

(VietQ.vn) - Tại chương trình Vinh danh Startup Việt 2017, 5 Startup đã bước vào phần thuyết trình về sản phẩm, ý tưởng kinh doanh trên sân khấu trước Hội đồng Giám khảo để giành ngôi vị quán quân.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Mới đây, chương trình Vinh danh Startup Việt 2017 đã được tổ chức tại Hà Nội. Được khởi động từ tháng 8/2017, chương trình đã nhận được hơn 300 hồ sơ đăng ký từ các công ty khởi nghiệp trên cả nước. 80% startup được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ mới với mô hình kinh doanh sáng tạo, giải quyết nhiều vấn đề xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững.

Sau hơn 2 tháng bình chọn, Top 5 bình chọn Startup Việt 2017 đã lộ diện từ 300 hồ sơ của các công ty khởi nghiệp gửi về trên cả nước. Đây là các Startup có số điểm cao nhất từ điểm hồ sơ (40%), điểm Hội đồng chuyên môn (40%) và bình chọn từ độc giả (20%).

Top 5 Startup bước vào phần thuyết trình về sản phẩm, ý tưởng kinh doanh trên sân khấu trước Hội đồng Giám khảo để giành ngôi vị quán quân là Nấm Tươi Cười, BeeHub, Homedy, Hana, Ship60.

Top 5 Startup được vinh danh trong chương trình. Ảnh BTC

Sau vòng thi thuyết trình, Nấm Tươi Cười đạt điểm cao nhất từ Hội đồng giám khảo, đoạt danh hiệu Startup Việt 2017. Dự án Nấm Tươi Cười do CEO Phạm Hồng Vân (sinh năm 1984) sáng lập vào năm 2013.

Nấm Tươi Cười tạo ra các sản phẩm như chà bông nấm, giò nấm và nước uống thảo dược từ nấm dược liệu và nấm ăn. Đối tượng khách hàng của Nấm Tươi Cười đa số là dân thành thị, thu nhập cao. 85% là nữ giới độ tuổi 25-55. Ngoài ra còn có người ăn chay, ăn kiêng, người quan tâm sức khỏe, người có cuộc sống bận rộn, người có nhu cầu mua biếu. Về những số liệu nổi bật, nữ CEO nhấn mạnh vào gần một triệu sản phẩm với 230 điểm bán lẻ, 7 nhà phân phối và dữ liệu của 800 người tiêu dùng cuối thân thuộc.

Công ty giành giải nhất cuộc thi Startup Việt 2017 sẽ giành quyền tham gia Slush, một trong những sự kiện khởi nghiệp quy mô lớn nhất thế giới tại Phần Lan - Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (Innovation Partnership Program - IPP).

Phạm Hồng Vân còn hưởng gói ưu đãi “Điểm tựa tài chính, khởi nghiệp thành công” của Ngân hàng TMCP An Bình, voucher sử dụng dịch vụ trị giá 50 triệu đồng từ UP Co-working Space và 20 triệu đồng từ Uber, học bổng khóa học X-Startup CEO Entrepreneur cung cấp hệ thống những tư duy, công cụ và kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp thành công từ YUP Inspiring Entrepreneuship; học bổng LeaderUp - Accelerator Program - chương trình thúc đẩy khởi nghiệp tập trung vào phát triển con người và lãnh đạo của Startup Vietnam Foundation cũng sẽ dành cho quán quân cuộc thi.

Ông Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo nhận định, Việt Nam đang trên những bước đầu tiên trở thành quốc gia khởi nghiệp. Trên thế giới chỉ có một vài quốc gia được gọi là quốc gia khởi nghiệp dù đây là vấn đề của mọi quốc gia.

Theo nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, từ việc vinh danh cho đến khi các Startup chỗ đứng trên thị trường theo là một hành trình rất gian nan. Ông cho biết, đã sớm đề xuất với Thủ tướng ban hành khung pháp lý cho hoạt động của các quỹ đầu tư mạo hiểm. Làm được vậy, Việt Nam sẽ sớm có một hệ sinh thái khởi nghiệp đầy đủ, toàn diện, hoạt động hiệu quả.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang