Dự án nhà máy điện hạt nhân: Nhà thầu phụ Việt Nam sẽ tham gia tối đa

author 17:01 01/01/2015

Ông Nicolay Drozdov, đại diện Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Rosatom (Nga) cho biết sẽ ưu tiên sử dụng tối đa các nhà thầu phụ Việt Nam cho dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Nghiên cứu khả thi dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 cũng vừa được Rosatom bàn giao cho Việt Nam.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Rosatom - tập đoàn mẹ của Công ty ASE, đơn vị đóng vai trò tổng thầu dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 - vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và đã chuyển giao báo cáo cho chủ đầu tư Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong tháng 10-2014.

Theo ông Nikolay Drozdov, Giám đốc khối Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Rosatom (Nga), dựa vào kinh nghiệm tại các dự án điện hạt nhân đang được Rosatom triển khai tại Ấn Độ và Trung Quốc, tỉ lệ nội địa hóa mà các nhà thầu phụ Việt Nam có thể tham gia tại dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 có thể lên đến 40%, trong đó phần việc phía nhà thầu phụ Việt Nam có thể tham gia là cung cấp nguyên vật liệu xây dựng cơ bản, xây dựng công trình.

Mô hình nhà máy điện hạt nhân của Nga

“Rosatom sẽ thẩm định năng lực và sẽ sử dụng tối đa các nhà thầu phụ tại địa phương, ưu tiên các nhà thầu Việt Nam có kinh nghiệm từng xây dựng các nhà máy thủy điện, nhiệt điện than, nhà máy chế biến hóa chất …”, ông Nikolay cho biết.

 

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang