Dự án Thang Long Mansion bất động

author 06:58 25/09/2013

Khởi công từ năm 2009, dự định hoàn thành vào cuối năm 2013. Thế nhưng, mới triển khai đến tầng 7, Dự án Thăng Long Mansion đã “đắp chiếu” mà không hẹn ngày tái khởi động.

Dự án Thang Long Mansion từng được chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Thăng Long - là một tổ hợp bao gồm 5 tòa nhà với 2 tòa văn phòng cho thuê 17 tầng, 1 văn phòng cho thuê 21 tầng bên cạnh 2 tòa tháp chung cư cao cấp 30 tầng. 



Theo chủ đầu tư, thiết kế của dự án theo phong cách kiến trúc hiện đại, với sự bố trí hợp lý giữa các khoảng không gian tiếp nối giữa các sảnh văn phòng, nhà ở, siêu thị …,  khuôn viên cây xanh và khu vui chơi, giải trí, thể thao trong và ngoài nhà. Hai tòa tháp 30 tầng với 392 căn hộ  được bố trí vuông góc tạo thành điểm nhấn tại nút giao thông Lê Đức Thọ và Hàm Nghi. Với một phong cách kiến trúc độc đáo kết hợp với các tiện nghi cao cấp tạo cho dự án một sức hấp dẫn khác biệt, hứa hẹn trở thành một trong những điểm đến được quan tâm bậc nhất của thủ đô.

Giữa năm 2011, khi thị trường căn hộ có dấu hiệu đi xuống rõ rệt, chủ đầu tư đã có ý định mở bán và căn hộ Thăng Long Mansion và nhiều đơn vị môi giới quảng cáo rao bán với giá cao ngất ngưởng 34 - 37 triệu đồng/m2. Với mức giá này, căn hộ dự án Thăng Long Mansion cao hơn trên dưới 10 triệu đồng/m2 so với những dự án đồng hạng cùng khu vực.

Nhưng vào đúng thời điểm bất động sản bắt đầu "lao dốc", giá cao khiến dự án đã chìm nghỉm. Theo một số nhà đầu tư, số phận của dự án Thăng Long Mansion đã được dự báo trước, không chỉ vì chủ dự án chọn nhầm điểm rơi bán hàng đúng lúc thị trường đi xuống, mà còn vì chủ dự án đã định giá quá cao, khiến căn hộ dự án không được khách hàng quan tâm. Việc dự án ngừng thi công quá lâu được đồn đoán là do chủ đầu tư không thể huy động được nguồn vốn từ khách hàng.

Như vậy, sau gần 4 năm thi công, dự án tổ hợp văn phòng, căn hộ Thang Long Mansion mới xây đến tầng 7 (có tòa mới xây đến tầng 3), rồi “đắp chiếu” đang bị bỏ dang dở dưới nắng mưa và biến thành... bãi trông, rửa xe. Hiện dự án vẫn chưa hẹn ngày tái khởi động.

Theo tri thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang