Dự án Thảo Loan Plaza: Nhà thầu kiện... chủ đầu tư

author 17:09 14/12/2013

Sau một loạt vụ khách hàng kiện chủ đầu tư vì dự án chậm tiến độ, chất lượng công trình có vấn đề, nay đến lượt nhà thầu kiện chủ đầu tư không bàn giao căn hộ đúng cam kết “thi công đổi căn hộ

Dự án Thảo Loan Plaza nằm ở vị trí khá đẹp (đường 9A, khu dân cư Trung Sơn, Bình Chánh, TPHCM) đang trong giai đoạn hoàn thiện thì ngưng thi công. Kết quả, hàng loạt khách hàng bị “treo” thời hạn giao nhà, đặc biệt nhà thầu thi công là CTCP Địa ốc Hòa Bình cũng trở thành nạn nhân.

Ông Lê Quốc Duy, Tổng giám đốc công ty, cho biết đã tiến hành kiện Công ty Thảo Loan - chủ đầu tư dự án Thảo Loan Plaza - ra Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh và tòa đã nhận đơn. Theo ông Duy, công ty nhận thi công phần thô, khi bàn giao, chủ đầu tư không có tiền nên yêu cầu trả bằng... 25 căn hộ, khoảng 33 tỷ đồng.

Số căn hộ này đã được Hòa Bình bán gần hết, nhưng vẫn chưa nhận được căn hộ nào để bàn giao cho khách hàng. Do đó khách hàng của Hòa Bình cũng rất căng thẳng với đơn vị, trong khi Hòa Bình cũng chỉ là nạn nhân. Mới đây hàng chục khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty Thảo Loan (tòa nhà Mỹ Vinh đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3) yêu cầu chủ đầu tư trả lời rõ ràng về thời điểm giao nhà.

Cụ thể, năm 2011 Thảo Loan ký hợp đồng với cam kết khách hàng sẽ được nhận căn hộ vào quý II-2012. Đến tháng 10-2013, do vẫn chưa nhận được nhà, khách hàng đã nhiều lần đến công ty hỏi, cũng như gửi văn bản đề nghị trả lời, nhưng đã không nhận được bất kỳ sự trả lời hoặc cam kết có thiện chí nào từ phía Thảo Loan.

Trao đổi với ĐTTC, ông Lê Quốc Duy cho biết Hòa Bình là nhà thầu chính của dự án với tổng số tiền thi công hơn 100 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay Thảo Loan còn nợ 40 tỷ đồng, đã đàm phán trả bằng căn hộ. Dự án đã ngưng thi công gần 2 năm nay, nếu hoàn thiện cần khoảng 100 tỷ đồng nữa. Điều đáng nói, trách nhiệm giải quyết vụ việc đang được các lãnh đạo của Công ty Thảo Loan đùn đẩy cho nhau.

“Chúng tôi kiện Công ty Thảo Loan, không kiện cá nhân nào. Do đó những người đại diện pháp nhân cho công ty phải có trách nhiệm và chúng tôi chờ phán quyết của tòa. Về trách nhiệm của mình với khách hàng, chúng tôi sẽ trả tiền lại cho họ cộng với lãi suất” - ông Duy chia sẻ.

Theo SG ĐTTC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang