Dự án The Jade Ochir: Huy động vốn trái phép từ bãi đất trống

author 14:33 27/02/2020

(VietQ.vn) - Chưa xây dựng hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng Vimedimex cùng nhiều sàn giao dịch bất động sản đã chào bán dự án The Jade Ochir, với chiêu bài huy động vốn bằng những hợp đồng hợp tác đầu tư “đặt cọc giữ chỗ”.

Năm 2010, UBND TP.Hà Nội chấp thuận chủ trương cho Công ty CP đầu tư xây dựng và lắp máy TMC (nay là Công ty CP Bạch Đằng TMC) nghiên cứu và triển khai Dự án xây dựng tổ hợp công tình căn hộ cao cấp để bán, văn phòng cho thuê và công cộng tại huyện Từ Liêm (nay là quận Bắc Từ Liêm), theo hình thức thỏa thuận chuyển nhượng. Đến tháng 1/2016, UBND TP.Hà Nội phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án. Cho đến tháng 2/2016, UBND TP.Hà Nội chấp thuận chủ trương cho phép Liên danh Công ty CP BĐS Vimedimex (đơn vị thành viên của Công ty CP Tập đoàn Dược Vimedimex làm đại diện liên danh) và Công ty CP Bạch Đằng TMC tiếp tục thực hiện dự án trên.

Dự án The Jade Ochir Xuân Đỉnh.  

Đến năm 2018, UBND TP.Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp Công trình căn hộ, văn phòng và công cộng (tên thương mại là dự án The Jade Ochird) có địa chỉ tại phường Xuân Đỉnh (Q. Bắc Từ Liêm). Dự án có quy mô hơn 8ha với 2 phân khu Michelia và Magnolia, gồm các loại hình chung cư, biệt thự và lâu đài phố.

Theo ghi nhận của PV, khu đất này hiện đang là bãi đất trống chưa có dấu hiệu của việc xây dựng dự án. Dự án The Jade Ochir đang được quây tôn kín mít, nhiều lô đất đang có tình trạng cỏ dại mọc um tùm.

Trao đổi với PV, anh H. cho biết, dự án này được chủ đầu tư quây tôn nhiều năm nay. Sau khi công ty dược trúng thầu mới chỉ xây một phần nhỏ hạ tầng, nhiều lô đất đang có hiện trạng cỏ dại mọc rất lãng phí. Anh H. cho biết thêm, khi thu hồi đất giá rất bèo, giờ chủ đầu tư bán đắt lắm.

Dù đang là bãi đất trống chưa thi công nhưng trên nhiều website đã rao bán căn hộ tại dự án The Jade Ochir rầm rộ một cách công khai. Các website rao bán căn hộ với nhiều diện tích và mức giá khác nhau. Khách hàng mua nhà tại dự án phải đặt cọc số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng sau đó sẽ thanh toán theo các đợt.

Cụ thể, trong vai khách hàng có nhu cầu mua nhà, PV được nhân viên bán hàng tư vấn nhiệt tình về từng căn đắc địa trong dự án. Căn hộ có view nội khu hoặc view đắt giá đó là view hướng ra khu biệt thự lâu đài. Đây là view triệu đô có giá trên 20 tỷ đồng.

Dự án The Jade Ochir được quây tôn kín mít. 

Đối với giá bán căn hộ khu liền kề 116-120-285 m2 giá từ 21,5 tỷ (bàn giao thô + hoàn thiện mặt ngoài). Biệt thự 180-200m2 có 22 lô, dự kiến trên dưới 30 tỷ/lô. Chung cư với giá bán trung bình 33-36 tr/m2 (bàn giao nội thất cơ bản).

"Dự án đang bán khu biệt thự liền kề giá dao động từ 120 – 180 triệu đồng/m2 còn chung cư thì chưa có. Hiện tại, khu vực này chỉ là bãi đất trống, khách hàng chỉ ký quỹ thôi nhưng không bị rủi ro gì, đến khi nào ký hợp đồng mua bán thì tiền mới giải ngân vào chủ đầu tư", nhân viên này nói.

Dự án vẫn đang là bãi đất trống. 

Trả lời PV, cán bộ Tổ quản lý trật tự xây dựng và đô thị phường Xuân Đỉnh cho hay: “Dự án The Jade Ochird đang hoàn thiện hồ sơ. Trong giai đoạn triển khai đầu tư, các thủ tục pháp lý có liên quan chưa đầy đủ, UBND phường Xuân Đỉnh cũng lập biên bản vi phạm quy định về khởi công xây dựng công trình và đã đình chỉ từ nhiều tháng nay”.

Rao bán rầm rộ khi vẫn đang là bãi đất hoang. 

Có thể thấy thực tế dự án The Jade Ochir hiện chưa được thi công nhưng các sàn giao dịch bất động sản lại đang công khai rao bán và huy động vốn dưới hình thức ký hợp đồng ký quỹ, đặt cọc giữ chỗ, đẩy khách hàng vào tình huống “dở khóc, dở cười”, rủi ro rình rập.

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ với UBND quận Bắc Từ Liêm, Công ty CP Tập đoàn dược Vimedimex nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Thùy Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang