Dự án TMS Đầm Cói: 10 năm chưa thể đặt được 1 viên gạch?

author 06:00 05/10/2019

(VietQ.vn) - Bất động gần 10 năm, không biết đến bao giờ “siêu dự án” TMS Đầm Cói từng hứa hẹn đem đến sức sống mới cho tỉnh được hình thành, trong khi chủ đầu TMS Group đang mải mê chạy theo dự án mới?

TMS Grand City Vĩnh Yên (hay còn gọi là TMS Đầm Cói) là một trong những dự án bất động sản nhà đất của TMS Group. Dự án tọa lạc tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô 154 ha, bao quanh Đầm Cói, Vĩnh yên. Tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

10 năm bất động

Theo tìm hiểu, dự án TMS Đầm Cói được tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận đầu tư, phê duyệt địa điểm từ năm 2011. Dù tọa lạc ở vị trí đẹp, hấp dẫn bởi yếu tố cảnh quan thiên nhiên, song sau gần 10 năm dự án vẫn đang bỏ hoang bất chấp cam kết của nhà đầu tư sẽ khởi công xây dựng vào quý I năm 2011, dự kiến hoàn thiện sau đó 1 năm.

 Quang cảnh TMS Đầm Cói. (Ảnh T.N)

Theo khảo sát thực tế của PV, dự án được quảng cáo có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đến nay vẫn chỉ là đồng cỏ, hồ nước mênh mông, chưa hề có dấu hiệu nào của hoạt động thi công. Trong khi đó, theo kế hoạch xây dựng TMS Đầm Cói, TMS Group sẽ triển khai hàng loạt công trình như: công trình công cộng (nhà trẻ, chợ); xây dựng đất mặt nước, bãi đỗ xe, công viên, cây xanh; công trình xây dựng để ở (nhà phố thương mại - shophouse, biệt thự, đất nền liền kề, nhà cao tầng); công trình hạ tầng kỹ thuật điện nước…

Vậy, từ khi được chấp thuận đầu tư, phê duyệt năm 2011 TMS Group đã làm gì? Gần 10 năm trôi qua, tài nguyên đất bỏ hoang, thiệt hại ngân sách nhà nước hẳn không thể đo đếm được? Trách nhiệm của nhà đầu tư - TMS Group ở đâu khi ôm đất rồi bỏ hoang hàng chục năm?

Chưa thi công đã rao bán rầm rộ?

Mặc dù dự án TMS Đầm Cói đang im lìm "đắp chiếu" nhưng theo ghi nhận của PV trên các trang mạng đã có thông tin quảng cáo, rao bán, đặt chỗ một cách rầm rộ. Thậm chí, các trang này còn cung cấp tiến độ thi công, nhấn mạnh quý I/2012 hoàn thành giai đoạn 1, quý I/2020 bàn giao dự án. Quảng cáo là vậy nhưng thực tế tính đến tháng 10/2019, dự án vẫn chỉ là những khoảng đất hoang, đầm mênh mông nước. 

Thông tin trên website Công ty cổ phần thương mại và đầu tư An Cư.

Trong vai khách hàng quan tâm đến dự án TMS Group, PV liên hệ với một người nhận là nhân viên tại TMS Group. Nhân viên này cho biết dự án đang vấp phải những khó khăn về đền bù nên chưa thể thi công. Theo đó, phải đến cuối năm hoặc đầu năm sau dự án mới được triển khai. 

Khi PV nhắc đến việc có nhiều website rao bán biệt thự dự án, vị này cho biết đó chỉ là chiêu của “cò” nhà đất, họ gom chỗ trước để khi dự án triển khai xong sẽ bán. Việc đặt cọc trước đó sẽ gặp nhiều rủi ro bởi rất có thể sau đó, các "cò đất" không thể gom đủ số nhà theo hứa hẹn.

Dù là nhân viên của chủ đầu tư hay "cò đất" thì việc rầm rộ rao bán dự án khi chưa hề triển khai xây dựng thì người thiệt vẫn là khách hàng - những người chưa trực tiếp đến dự án quan sát, tìm hiểu. Vậy, trách nhiệm của nhà đầu tư, chính quyền địa phương ở đâu? Một dự án đắp chiếu gần chục năm vì sao không bị xem xét thu hồi mà vẫn vô tư nằm đó gieo vào lòng giới đầu tư và người dân không ít dấu hỏi?

Để mặc dự án TMS Đầm Cói với số vốn hàng nghìn tỷ đồng đắp chiếu gần chục năm, TMS Group đang chuẩn bị cho chặng đường “tiến quân” vào Bình Thuận đầu tư dự án TMS World Binh Thuan. Được biết, dự án có quy mô khoảng 1.350 ha tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Theo đề xuất của nhà đầu tư, dự án có tổng vốn gần 15.000 tỷ đồng và nếu được chấp thuận sẽ quyết tâm triển khai ngay, dự kiến hoàn thành đưa vào hoạt động từ quý I/2027.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, doanh nghiệp này cũng tiếp tục nuôi tham vọng bằng việc đầu tư dự án ở Lạng Sơn, Quảng Ninh khiến giới quan sát không khỏi bất ngờ.

 

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang